xs
xsm
sm
md
lg

“โนเล” หืดลิ่ว 8 คน หวดโรม “เมอร์เรย์” ร่วง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนเล่ ยังมีลุ้นป้องกันแชมป์
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย พลิกสถานการณ์ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายของศึก โรม มาสเตอร์ส ที่อิตาลี ได้สำเร็จ หลังชนะ ฮวน โมนาโก จากอาร์เจนตินาไปแบบหืดเล็กน้อย 2-1 เซต เมื่อวันที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ แอนดี เมอร์เรย์ มือ 4 ชาวสกอต จอดป้ายแค่รอบสาม

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ และ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ อินเตอร์นาโซนาลี บีเอ็นแอล ดิ อิตาเลีย ชิงเงินรางวัลรวมประมาณ 150 ล้านบาท ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 2555 เป็นการแข่งขันรอบสาม ของประเภทหญิงเดี่ยวและชายเดี่ยว

แมตช์แรกเป็นการเจอกันระหว่าง โนวัค ยอโควิช มือ 1 โลกดีกรีแชมป์เก่า และ ฮวน โมนาโก มือ 15 ของโลกชาวอาร์เจนไตน์ โดยเกมนี้ ยอโควิช ที่ลงเล่นท่ามกลางสภาพลมแรงอย่างหนัก เสียเซตแรกให้โมนาโกไปก่อน 4-6 แต่จากนั้น “โนเล” ก็พลิกกลับมาชนะ 2-1 เซต 4-6, 6-2, 6-3 ซึ่งเซตสุดท้าย ยอโควิช ต้องเล่นถึงสองแมตช์พอยต์หลังโดน โมนาโก เบรก ขณะนำ 5-3 แต่สุดท้ายก็เก็บชัยได้ในที่สุด

“ถือเป็นเรื่องที่ยากไม่น้อยในการต้องลงเล่นท่ามกลางสภาพลมแรง แต่พวกเราก็มีปัญหาเรื่องนี้เหมือนกัน เขาเป็นฝ่ายที่ปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมในสนามได้ก่อนในเซตแรก แต่หลังจากนั้น ผมก็เริ่มเล่นได้ดีขึ้น และเปลี่ยนวิธีการเล่นของตัวเองเล็กน้อย แม้ว่าคอร์ตดินจะเป็นสังเวียนที่เคี้ยวเขาได้ยาก แต่สุดท้ายผมก็ค้นพบจังหวะของตัวเอง” หวดมือ 1 โลก กล่าวหลังจบแมตช์

ทั้งนี้ ยอโควิช ที่แมตช์นี้โชว์ฟอร์มยิงวินเนอร์เข้า 14 ครั้ง แต่เสียอันฟอร์ซ เออเรอร์ กระจุยกระจายถึง 40 ครั้ง จะรอเจอผู้ชนะระหว่าง ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร มือ 10 ของรายการชาวอาร์เจนไตน์ หรือ โจ-วิลเฟรด ซองกา มือ 5 ของรายการจากฝรั่งเศส เป็นคู่ต่อสู้ในรอบ 8 คนสุดท้าย ต่อไป

ขณะที่คู่พลิกล็อกคาสนาม แอนดี เมอร์เรย์ หวดมือ 4 ชาวสกอต ที่เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บบริเวณแผ่นหลัง และกลับมาหวดอีกครั้งในแดนมะกะโรนี ก็พ่ายให้แก่ ริชาร์ด กาสเกต์ มือ 16 ของรายการจากฝรั่งเศสไป 1-2 เซต 7-6 (7/1), 3-6, 2-6 ยุติเส้นทางลุ้นแชมป์ไว้เพียงรอบสามเท่านั้น

ส่วนผลประเภทหญิงเดี่ยวรอบเดียวกัน เซเรนา วิลเลียมส์ หวดหญิงมือ 6 โลกชาวอเมริกัน ยังรักษาฟอร์มอันการเล่นอันยอดเยี่ยมได้ต่อเนื่อง หลังเขี่ย อนาเบล เมดินา การ์ริเกส รองบ่อนจากสเปนไป 2-0 เซต 6-3, 6-1 ขณะที่พี่สาวอย่าง วีนัส วิลเลียมส์ ปราบ ซาแมนธา สโตเซอร์ หวดหญิงจอมเก๋าชาวออสซีไป 2 เซตรวดเช่นกัน 6-4, 6-3
เมอร์เรย์ โบกมือลาอิตาลีที่รอบสาม
เซเรนา ยังแกร่ง
กำลังโหลดความคิดเห็น