xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” ลิ่วหวดโรม “วิกา” ถอนหวด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล ได้เล่นคอร์ตเก่งอีกครั้ง
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 3 ของโลกชาวสเปน ผ่านเข้ารอบสามของการแข่งขัน “โรม มาสเตอร์ส” ที่อิตาลี หลังเอาชนะคู่แข่งได้แบบไม่ยากเย็น เมื่อคืนวันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ วิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 1 ของโลกฝ่ายหญิง ถอนตัวจากการแข่งขันเนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บหัวไหล่ขวา

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ และ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ อินเตอร์นาโซนาลี บีเอ็นแอล ดิ อิตาเลีย ชิงเงินรางวัลรวมประมาณ 150 ล้านบาท ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 16 พ.ค. 2555 เป็นการแข่งขันรอบสอง ของประเภทหญิงเดี่ยวและชายเดี่ยว

ไฮไลต์ช่วงค่ำ ราฟาเอล นาดาล หวดมือ 3 โลกจากแดนกระทิงดุ กลับสู่คอร์ตดินสีแดงที่คุ้นเคยอีกครั้ง ก่อนจัดการเอาชนะ ฟลอเรียน มายเออร์ หวดมือ 28 ของโลกชาวเยอรมัน ไป 2-0 เซต 6-1, 7-5 ซึ่ง “เอล มาทาดอร์” ที่กำสถิติเก็บชัยมาแล้ว 32 แมตช์ ในกรุงโรม และเป็นแชมป์มาแล้ว 5 สมัย จะเจอกับ มาร์เซล กราโนลเลร์ส เพื่อนร่วมชาติในรอบ 3 ต่อไป

“วันนี้ถือเป็นเรื่องสำคัญมากที่ผมเล่นได้อย่างมั่นใจในเซตแรก ผมสร้างความผิดพลาด แต่ก็รู้สึกดีกับลูกโฟร์แฮนด์ของตัวเอง บอกตามตรงว่า มันเป็นเรื่องยากมากในการเล่นกับมายเออร์ เพราะเขารู้ดีถึงวิธีไล่คู่ต่อสู้ให้อยู่ในตำแหน่งที่ยากแก่การโต้ลูกกลับไป แต่มันก็ไม่ได้ยากอย่างที่คิด” นาดาล กล่าวหลังจบเกม

ขณะที่ผลคู่หญิงเดี่ยวที่น่าสนใจ เซเรนา วิลเลียมส์ หวดหญิงมือ 6 โลก ที่เพิ่งซิวแชมป์คอร์ตดินสีฟ้า “มาดริด มาสเตอร์ส” เมื่อสัปดาห์ก่อนมาหมาดๆ ก็เอาชนะ นาเดีย เปโตรวา จากรัสเซียไป 2-1 เซต 4-6, 6-2, 6-3 เพิ่มสถิติเก็บชัยเป็น 15 แมตช์รวดนับแต่ลงหวดที่ชาร์ลสตัน เมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา และรอเจอเป็นคู่ต่อสู้คนต่อไป

ด้านพี่สาวอย่าง วีนัส วิลเลียมส์ ก็ต้องออกแรงเหนื่อยพอสมควรกว่าจะเอาชนะ เอกาเทรินา มาคาโรวา มือ 39 ของโลกจากรัสซียไป 2-0 เซต 7-6 (9/7), 6-1 ซึ่งอดีตมือ 1 โลก และแชมป์แกรนด์สแลม 7 สมัย เตรียมเข้าไปเจอกับของแข็งอย่าง ซาแมนธา สโตเซอร์ แชมป์ยูเอส โอเพน คนล่าสุดชาวออสซี

ส่วน วิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 1 โลกชาวเบลารุส เอาชนะ ชาฮาร์ เพียร์ จากอิสราเอลไป 2-0 เซต 6-1, 6-2 อย่างไรก็ตาม หลังจบเกมเจ้าตัวมีปัญหาบาดเจ็บที่หัวไหล่ขวา ส่งผลให้ “วิกา” ต้องประกาศถอนตัวไม่ลงแข่งต่อในรอบ 3 พร้อมส่งให้ โดมินิกา ชิบุลโควา มือ 14 ของรายการจากสโลวาเกีย คู่แข่งของตัวเอง ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายแบบไม่เสียเหงื่อ
เซเรนา ประเดิมชัยที่โรม
วิกา ไหล่เดี้ยงจนต้องถอนตัว
กำลังโหลดความคิดเห็น