xs
xsm
sm
md
lg

“มาเรีย” หืดก่อนลิ่วรอบสามหวดโรม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นางฟ้ามาเรีย ประเดิมเส้นทางป้องกันแชมป์แบบหืดจับ
มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสสาวสวยมือ 2 ของโลกชาวรัสเซีย ต้องออกแรงเหนื่อยพอสมควรก่อนเอาชนะ คริสตินา แม็คฮัล หวดสาวชาวอเมริกันไปแบบหืดจับ 2-0 เซต และผ่านเข้าสู่รอบสามของการแข่งขัน โรม มาสเตอร์ส ที่อิตาลี ได้สำเร็จ เมื่อวันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ และดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ อินเตอร์นาโซนาลี บีเอ็นแอล ดิ อิตาเลีย ชิงเงินรางวัลรวมประมาณ 150 ล้านบาท ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 15 พ.ค. 2555 เป็นการแข่งขันรอบแรกและรอบสอง ของประเภทหญิงเดี่ยวและชายเดี่ยว

ไฮไลต์ที่น่าสนใจ “แชมป์เก่า” มาเรีย ชาราโปวา หวดสาวมือ 2 ของโลกจากแดนหมีขาว ลงเล่นรอบสอง เจอกับ คริสตินา แม็คฮัล มือ 36 โลกชาวอเมริกัน ปรากฏว่า อดีตมือ 1 โลกอย่าง ชาราโปวา เอาชนะ แม็คฮัล ไปได้แบบหืดจับ 2-0 เซต 7-5, 7-5 เข้าไปยืนรอในรอบสามล่วงหน้าเป็นที่เรียบร้อย

หลังเกม “นางฟ้ามาเรีย” ยอมรับตนเล่นได้ไม่ดีเท่าที่ควร อันเป็นผลจากความดื้อรั้นของตัวเองในหลายจังหวะ โดยกล่าวว่า “บางครั้งมันก็เป็นได้ทั้งข้อดีและข้อเสีย ฉันเสีย อันฟอร์ซ เออเรอร์ส มากมายในช่วงเริ่มต้น ส่วนคริสตินาก็เล่นได้ดีเช่นกัน ฉันเล่นกับเธอครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2009 ในยูเอส โอเพน ตอนนี้เธอก็พัฒนาขึ้นมาก และเชื่อว่า เธอจะมีอนาคตที่ดีในวงการนี้”

ด้าน เพทรา ควิโทวา หวดสาวมือ 4 ของโลกชาวเช็ก เอาชนะ อนาสตาเซีย พาฟลูเชงโควา มือดีจากรัสเซียไป 2-0 เซต เช่นกัน 7-5, 6-4 ท่ามกลางแสงแดดอันร้อนแรงที่สาดส่องมายังสนาม โฟโร อิตาลีโก รวมถึงกระแสลมที่แรงพอสมควร อย่างไรก็ตาม หวดสาวดีกรีแชมป์วิมเบิลดัน ก็ตบเท้าเข้ารอบสามตามคาดเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น