xs
xsm
sm
md
lg

“ซองกา” ลิ่วมอนติฯ ฉลองวันเกิด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซองกา ดีใจหลังเก็บชัยฉลองอายุครบ 27 ปี
โจ-วิลเฟรด ซองกา นักเทนนิสหนุ่มมือ 5 ของโลกชาวฝรั่งเศส ฉลองวันเกิดครบรอบ 27 ปี ของตัวเองแบบสุขสมอารมณ์หมาย หลังผ่านเข้ารอบ 3 ศึกหวดมอนติ คาร์โล มาสเตอร์ส ด้วยการเอาชนะคู่แข่งจากเมืองเบียร์ 2 เซตรวด เมื่อวันที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา ด้าน แอนดี เมอร์เรย์ มือ 4 ชาวสกอต ไม่พลาดกำชัยเช่นกัน


ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ “มอนติ-คาร์โล โรเล็กซ์ มาสเตอร์ส” ชิงเงินรางวัลรวม 2.4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 82 ล้านบาท) ที่เมืองมอนติ คาร์โล ประเทศโมนาโก เมื่อคืนวันอังคารที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา เป็นการลงสนามประเภทชายเดี่ยว รอบแรกและรอบสอง

โดยคู่ที่น่าสนใจ แอนดี เมอร์เรย์ มือ 4 ของโลกจากสหราชอาณาจักร เจอกับ วิคเตอร์ ทรอยสกี มือดีจากเซอร์เบีย ซึ่ง “มาซซา” ไม่พลาดเก็บชัยคอร์ตดินรายการแรกของฤดูกาล หลังเอาชนะหวดเซิร์บไปได้ 2-0 เซต 6-2, 6-4 โดยจะไปรอเจอกับ ฌูเลียง เบนเนโต จากฝรั่งเศส หรือ เจอร์เกน เมลเซอร์ จากออสเตรีย ในรอบสาม

ขณะที่อีกคู่ โจ-วิลเฟรด ซองกา มือ 5 ของโลกจากเมืองน้ำหอม ฉลองวันเกิดครบรอบ 27 ปีด้วยหลังคว้าชัยชนะเหนือ ฟิลิปป์ โคลชเรเบอร์ มือดีจากเมืองเบียร์ไป 2 เซตรวด 6-2, 6-4 โดยเกมนี้เจ้าตัวโชว์ฟอร์มฮอตเบรกพอยต์หวดเยอรมันไปได้ถึง 6 ครั้ง ท่ามกลางแมตช์ที่ต้องเล่นกันยาวนาน 1 ชั่งโมงครึ่ง

"ผมจำไม่ได้แล้วว่าตัวเองเล่นได้อย่างมืออาชีพในวันเกิดครั้งล่าสุดเมื่อใด? แต่วันนี้ผมอายุ 27 ปีแล้ว และกำลังก้าวเข้าสู่ช่วงที่สองของชีวิตนักหวดอาชีพ แม้ลงหวดมาแล้ว 8 ปีนับตั้งแต่เทิร์นโปร และมีเรื่องที่ต้องกังวลอยู่บ้าน แต่ผมก็เล่นได้ดีทีเดียวในวันนี้" ซองกา ที่จะเจ้าไปเจอกับ เฟร์นานโด เบร์ดาสโก มือ 13 ของรายการจากสเปน กล่าว
เมอร์เรย์ ประเดิมคอร์ตดินสุดแจ่ม
กำลังโหลดความคิดเห็น