xs
xsm
sm
md
lg

"ปอโตร" ลั่นหยิบแชมป์คอร์ตหญ้าที่เอกอน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปอโตร
ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร นักเทนนิสมือ 11 ของโลกชาวอาร์เจนไตน์ กลายเป็นมือหวดชื่อดังคนที่สาม ที่ตอบรับลงทำศึกเทนนิสคอร์ตหญ้ารายการ เอกอน แชมเปียนชิปส์ เดือนมิถุนายนนี้ พร้อมลั่นขอซิวแชมป์คอร์ตหญ้ารายการแรกในชีวิตมาครองให้ได้ที่ ควีนส์ คลับ

อดีตมือ 4 ของโลกจากอาร์เจนตินา เตรียมจับแร็กเกตลงสนามหวดอุ่นเครื่องก่อนแกรนด์สแลมวิมเบิลดัน "เอกอน แชมเปียนส์ชิปส์" ตามหลังมือดังอีกสองรายอย่าง แอนดี เมอร์เรย์ แชมป์เก่าขวัญใจเจ้าถิ่น และ โจ-วิลเฟรด ซองกา จากฝรั่งเศส คู่ต่อกรของ "มาซซา" ในรอบชิงปีที่แล้ว

ปอโตร ในวัย 23 ปี ทำผลงานเมื่อปีที่แล้วเข้าถึงรอบ 3 ส่วนผลงานในวิมเบิลดันมาได้ไกลสุดรอบ 16 คนสุดท้าย หลังพ่าย ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของโลกชาวสเปน ซึ่งปีนี้หวดชาวอาร์เจนไตน์ เผยดีใจที่ได้กลับมาหวดที่ควีนส์ คลับ อีกครั้ง พร้อมตั้งเป้าขอหยิบแชมป์คอร์ตหญ้าใบแรกมาประดับบารมีให้ได้

"ผมชื่นชอบคอร์ตหญ้าพอสมควร แม้ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านนี้แต่ก็รู้สึกว่ามันช่วยพัฒนาฟอร์มเช่นกัน" ปอโตร กล่าวต่อ "เอกอน แชมเปียนชิปส์ เป็นทัวร์นาเมนต์ที่น่าตื่นตาตื่นใจสำหรับการได้กลับมาเล่นและฝึกซ้อมกับที่นี่ และผมจะทำผลงานให้เต็มที่เพื่อคว้าแชมป์คอร์ตหญ้าใบแรกมาครอง"

"ผมคิดว่าหากตัวเองงัดฟอร์มที่ดีที่สุดของตัวเองออกมาได้ ก็จะมีโอกาสคว้าแชมป์แกรนด์สแลมบนคอร์ตหญ้าอย่างวิมเบิลดัน ได้อย่างแน่นอน เพียงแต่มันคงเป็นเรื่องที่ยากเกินไปที่จะทำในสิ่งนั้นได้" หวดดีกรีแชมป์แกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน ปี 2009 กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น