xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" รับต้องปรับตัวก่อนลุยวิมเบิลดัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ แพ้แต่ยังยิ้มได้
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือ 4 ของโลกชาวสกอตยอมรับว่า ตนเองต้องการเวลามากกว่านี้เพื่อปรับตัวก่อนลงแกรนด์สแลมคอร์ตหญ้ารายการ "วิมเบิลดัน" แต่ไม่กังวลหลังพลาดท่าพ่ายต่อ นิโคลัส มาอูต์ มือดีจากฝรั่งเศส ตกรอบ "เอกอน แชมเปียนชิปส์" เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

หวดวัย 25 ปี ชาวสกอต ทำผลงานในศึกเทนนิส "เอกอน แชมเปียนชิปส์ รายการอุ่นเครื่องก่อนถึงแกรนด์สแลมที่ 3 ของปี อย่าง "วิมเบิลดัน" ได้น่าผิดหวัง หลังถูก นิโคลัส มาอูต์ หวดชาวเมืองน้ำหอม โค่นเอาชนะไปแบบสูสี 2-1 เซต 6-3, 6-7 (4/7), 7-6 (7/1) ตกรอบรายการนี้ไปแบบพลิกความคาดหมาย

โดย เมอร์เรย์ ยืนยันตนเองไม่ได้กังวลเกี่ยวกับความพ่ายแพ้ในเกมนี้และฟอร์มของตัวเอง เพียงแต่ต้องการแมตช์การแข่งขันมากกว่านี้เพื่อปรับตัวกับการเล่นในคอร์ตหญ้าก่อนไปลุยศึก วิมเบิลดัน ที่จะเริ่มแข่งขันกันวันที่ 25 มิถุนายน พร้อมกล่าวติดตลกว่า "สถานการณ์นี่ทำให้หวั่นวิตกงั้นหรอ ไม่เลยผมคิดว่าตอนนี้ตัวเองแค่ไม่มีโอกาสเตรียมตัวก่อนเล่นแกรนด์สแลมเท่านั้นเอง"

"มันเกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้งนะ ผมหมายถึง ยอโควิช ที่จะลงเล่นในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้าดังนั้นจึงไม่มีอะไรต้องกังวลเลย คุณรู้รึเปล่าผมแพ้รอบแรกในแมตช์ที่ต้องดวลกันถึงไทร์เบรกถึง 2 เซต ในทัวร์นาเมนต์ที่ผ่านมา คุณก็น่าจะต้องใช้เวลาอีกสักหน่อยที่จะปรับตัวกับคอร์ตหญ้า" เมอร์เรย์ กล่าว

ทั้งนี้หวดชาวสกอต คาดว่าตนเองน่าจะขอสิทธิ์ไวด์การ์ดเข้าร่วมแข่ง "เอกอน อินเตอร์เนชันแนล" ที่อีสต์บอร์น ประเทศอังกฤษ ช่วงสัปดาห์หน้า เพื่อลงอุ่นเครื่องในคอร์ตหญ้าอีกทัวร์นาเมนต์ก่อนลุยศึกใหญ่ช่วงปลายเดือนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น