xs
xsm
sm
md
lg

"ซองกา" ส่อชวดสแลมวิมหลังนิ้วหัก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซองกา ร้องลั่นหลังได้รับบาดเจ็บ
โจ-วิลเฟรด ซองกา นักเทนนิสมือ 5 ของโลกชาวฝรั่งเศส ส่อแววชวดลงหวดแกรนด์สแลมคอร์ตหญ้า วิมเบิลดัน ที่อังกฤษ สัปดาห์หน้า หลังเจ้าตัวลื่นล้มขณะลงแข่งรายการ เอกอน แชมเปียนชิป ที่ควีนส์คลับ แล้วสันนิษฐานเอาเองว่านิ้วมือข้างขวาอาจหัก

หวดวัย 27 ปี จากแดนน้ำหอม ลงหวดรายการอุ่นเครื่องแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน "เอกอน แชมเปียนชิป" ที่อังกฤษในฐานะรองแชมป์ปีที่แล้ว อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวต้องยุติเส้นทางลุ้นแชมป์เพียงแค่รอบ 3 หลังโดน อิวาน โดดิก คู่แข่งจากโครเอเชีย หวดเอาชนะไป 7-6 (7/3), 3-6, 7-6 (7/5)

แต่ขณะลงเล่นเกมที่ 6 ในเซต 3 ซองกา เกิดลื่นล้มและได้รับบาดเจ็บบริเวณนิ้วก้อยมือขวา แต่สุดท้ายก็กัดฟันเล่นจนจบ อย่างไรก็ตาม หวดเลือดเฟรนช์ กังวลว่าอาการดังกล่าวอาจทำให้ตัวเองต้องชวดลงหวดสแลมวิม แม้ยังไม่มีการยืนยันว่ามีอาการนิ้วหักหรือไม่

"ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องที่น่าซีเรียสนะ" ซองกา กล่าวต่อ "ผมจะเข้ารับการสแกนเร็วๆนี้ แต่เสียงที่มันดังออกมามันไม่น่าฟังเอาเสียเลย ผมรู้สึกเหมือนมีอะไรบางอย่างมันหักตอนที่ผมล้มลง มันเป็นเฉพาะที่นิ้วมือ ในเวลานี้ ผมไม่รู้ว่ามันจะเป็นอย่างไร แต่ก็จะพยายามมองในแง่ดีเข้าไว้แล้วค่อยดูกันอีกที"

ทั้งนี้ ศึกแกรนด์สแลมลำดับที่สามของปี "วิมเบิลดัน" จะเริ่มเปิดฉากการแข่งขันอย่างเป็นทางการในวันที่ 25 มิ.ย. นี้ ที่สังเวียน ออล อิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ
กำลังโหลดความคิดเห็น