xs
xsm
sm
md
lg

"ซองกา" เข่น "เดล ปอโตร" ซิวแชมป์หวดที่เวียนนา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซองกา คว้าแชมป์ที่สองของปี
โจ-วิลเฟรด ซองกา นักเทนนิสมือ 9 ของโลกชาวฝรั่งเศส หวดเอาชนะ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร อดีตแชมป์ยูเอส โอเพนชาวอาร์เจนไตน์ 2-1 เซต ในรอบชิงชนะเลิศ คว้าแชมป์ศึกเทนนิสรายการ เออร์สเต แบงค์ โอเพน ที่ประเทศออสเตรีย เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (30 ต.ค.)

ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ เออร์สเต แบงค์ โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 575,250 ยูโร (ประมาณ 24.7 ล้านบาท) ที่กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมา ในประเภทชายเดี่ยว เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ

ปรากฎว่า โจ-วิลเฟรด ซองกา มือ 1 ของรายการ แม้พลาดเสียเซตแรกให้แก่ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร ซึ่งเป็นมือวางอันดับ 2 ด้วยการแพ้ไทเบรก 5-7 แต่แร็กเกตชาวฝรั่งเศสพลิกสถานการณ์เอาชนะใน 2 เซตต่อมา 6-3 และ 6-4 คว้าแชมป์ได้สำเร็จเป็นรายการที่ 2 ในปีนี้และรายการที่ 7 ในการเล่นอาชีพ

"มันเป็นแมตช์ที่น่าเหลือเชื่อ สูสีตั้งแต่เริ่มต้น ฮวน มาร์ติน เล่นได้ดีมาก ผมเสียขวัญเล็กน้อยตอนแพ้ไทเบรก แต่ผมก็กลับมาได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ยอมเสียคะแนนง่ายๆหลังจากนั้น" นักหวดวัย 26 ปีกล่าวหลังชัยชนะ

นอกจากนี้ ซองกา เตรียมแซงหน้า มาร์ดี ฟิช นักหวดอเมริกันขึ้นเป็นมือ 7 ของโลกและน่าจะเป็นหนึ่งในผู้เล่นมือ 8 อันดับแรกของโลกที่ผ่านเข้าไปเล่นรายการ เอทีพี ไฟนอลส์ ทัวร์นาเมนท์ส่งท้ายฤดูกาลที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในเดือนหน้า

"มันเป็นชัยชนะที่พิเศษ ตอนแรกผมคิดจะทำคะแนนอันดับโลกที่นี่เท่านั้นและผมก็ทำได้ มันเป็นเรื่องดีกับชัยชนะ แต่ผมยังจะเล่นในสัปดาห์อีกที่เมืองบาเลนเซีย ดังนั้นผมจะต้องรักษาสมาธิต่อไป" ซองกา กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น