xs
xsm
sm
md
lg

"ซองกา" ผ่าน "นิมิเนน" ลิ่ว 8 คนเวียนนา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซองกา กำลังลุ้นตั๋วหวดที่ลอนดอน
โจ-วิลเฟรด ซองกา นักเทนนิสมือ 9 ของโลก ประเดิมเก็บชัยชนะในแมทซ์แรกของศึก เออร์สเต แบงค์ โอเพน ได้สำเร็จ หลังคู่หวดอย่าง ยาร์คโค นิมีเนน จากฟินแลนด์ ขอยอมแพ้ในเซตที่ 3 เนื่องจากมีอาการป่วยกระทันหัน เมื่อคืนวันที่ 27 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ "เออร์สเต แบงค์ โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 575,250 ยูโร (ประมาณ 24.7 ล้านบาท) ที่กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นการชิงชัยประเภทชายเดี่ยว รอบสอง

โจ-วิลเฟรด ซองกา นักเทนนิสมือ 1 ของรายการ ชาวฝรั่งเศส ลงสนามพบกับ ยาร์คโค นิมีเนน จอมหวดจากฟินแลนด์ โดยทั้งคู่เล่นได้อย่างสูสีจนเสมอกันที่ 1-1 เซต แต่เมื่อเข้าเซต 3 ขณะที่ซองกาขึ้นนำ 3-1 เกม นิมีเนน ก็ต้องถอนตัวจากการแข่งขันหลังมีอาการป่วยขึ้นมากระทันหัน ส่งผลให้ซองกาเอาชนะไป 3-6,6-1,3-1

"ชัยชนะแมทซ์นี้ถือเป็นเรื่องดีสำหรับผม เพราะผมจะได้มีคะแนนสะสมเพิ่มขึ้น และหวังว่ามันจะช่วยให้ผมได้เข้าไปเล่นในรายการสุดท้ายที่ลอนดอนได้" ซองกา ที่กำลังลุ้นตั๋วลงหวด เอทีพี เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ กล่าวหลังจบเกม ซึ่งหวดอารมณ์ดีจากฝรั่งเศส จะเข้าไปพบกับ ซาเวียร์ มาลิสเซ จากเบลเยียม ในการแข่งขันรอบ 8 คนสุดท้าย ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น