xs
xsm
sm
md
lg

"นิชิโคริ"ยิ้มทุบสถิติขึ้นมือสูงสุดยุ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิชิโคริ เตรียมสร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการเทนนิสญี่ปุ่น
เคย์ นิชิโคริ นักเทนนิสมือวางอันดับ 47 ของโลก ชาวญี่ปุ่น เผยรู้สึกตื้นตันอย่างมากหลังเตรียมทุบสถิติตำนานนักหวดของญี่ปุ่นอย่าง ชูโซ มัตซูโอกะ ขึ้นเป็นมือวางสูงสุดของประวัติศาสตร์หวดแดนซามูไรในสัปดาห์หน้า หลังระเบิดฟอร์มเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายในศึกเซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส ได้เป็นครั้งแรกในชีวิต เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 13 ต.ค. ที่ผ่านมา

นักหวดหนุ่มวัย 21 ปี สร้างผลงานสะท้านแดนมังกรหลังโชว์ฟอร์มปราบ โจ-วิลเฟรด ซองกา หวดมือ 4 ของรายการจากฝรั่งเศสได้ในรอบสอง และล่าสุดเพิ่งหวดเอาชนะ ซานติอาโก จิรัลโด จากโคลอมเบีย 2-1 เซต 7-6(6), 4-6, 6-3

ผลงานดังกล่าวทำให้นิชิโคริ เข้ารอบ 8 คนสุดท้ายในรายการระดับมาสเตอร์สครั้งแรกในชีวิต และเตรียมขึ้นเป็นหวดมือสูงสุดของญี่ปุ่นในตารางเอทีพี แรงกิง สัปดาห์หน้า (17 ต.ค.) ซึ่งเป็นการทุบสถิติของ ชูโซ มัตซูโอกะ ตำนานหวดแดนปลาดิบที่เคยทำไว้สูงสุดที่อันดับ 46 เมื่อวันที่ 6 ก.ค. 1992

นิชิโคริ กล่าวความรู้สึกหลังทราบว่ากำลังจะขึ้นเป็นมือวางอันดับ 1 ของญี่ปุ่นในเร็วๆนี้ว่า "ถือเป็นเกียรติ์อย่างมากที่ได้ทำลายสถิติของชูโซ มัตซูโอกะ เขาเป็นที่ปรึกษาที่และอาจารย์ที่ยอดเยี่ยมสำหรับผม และรู้สึกดีใจมากที่ตัวเองกำลังจะได้ก้าวขึ้นเป็นนักเทนนิสหมายเลข 1 ของญี่ปุ่น"

นอกจากนั้น ยังพูดถึงชัยชนะในแมทซ์ที่ผ่านมาว่า "สำหรับชัยชนะและการเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายของรายการนี้ ถือเป็นอะไรที่พิเศษและมีความหมายสำหรับผมเป็นอย่างมาก การเอาชนะผู้เล่นมือท็อป 10 ของรายการอย่างโจ (ซองกา) ได้ในรอบที่ผ่านมานั้นสำคัญมาก และแมทซ์วันนี้ก็เป็นเรื่องยากเช่นกัน แต่ผมก็มีความสุขที่เก็บชัยชนะได้"

"ผมต้องการขึ้นเป็นนักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก นั้นคือเป้าหมายสูงสุดของผม อย่างไรก็ตามยังมีอีกหลายอย่างที่ผมต้องทำ แต่สำหรับตอนนี้ ผมต้องการจบฤดูกาลที่ระดับท็อป 30 ของโลก นั่นแหละคือเป้าหมายต่อไป" นิชิโคริ ทิ้งท้าย
ชูโซ มัตซูโอกะ ตำนานนักหวดของญี่ปุ่น
กำลังโหลดความคิดเห็น