xs
xsm
sm
md
lg

"ซองกา" ซิวแชมป์หวดที่บ้านเกิด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซองกา คว้าแชมป์แรกในรอบ 2 ปีที่บ้านเกิด
โจ-วิลเฟรด ซองกา นักเทนนิสมือ 10 ของโลกชาวฝรั่งเศส คว้าแชมป์แรกในรอบ 2 ปีจากรายการ โมเซลล์ โอเพน ที่ประเทศบ้านเกิด หลังหวดเอาชนะ อีวาน ลูบิซิช ชาวโครแอต ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ โมเซลล์ โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 4.5 แสนยูโร (ประมาณ 19 ล้านบาท) ที่เมืองเม็ตซ์ ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา ในประเภทชายเดี่ยว เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ

ปรากฎว่า โจ-วิลเฟรด ซองกา มือ 1 ของรายการขวัญใจเจ้าถิ่น ใช้เวลา 2 ชั่วโมงกับ 36 นาทีหวดเอาชนะ อีวาน ลูบิซิช มือวางอันดับ 4 จากโครเอเชีย 2-1 เซต 6-3, 6-7 (4/7), 6-3 คว้าแชมป์แรกนับแต่ชนะรายการเจแปน โอเพน ที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อปี 2009

"ผมดีใจมากที่คว้าแชมป์ได้สำเร็จ มันเป็นเวลานานทีเดียวนับแต่ที่ผมได้ชูโทรฟีครั้งล่าสุด และที่ทำให้มีความสุขมากกว่านั้นคือเป็นการชนะที่เม็ตซ์ ต่อหน้าชาวฝรั่งเศส" ซองกา วัย 26 ปี ซึ่งรับเงินชนะเลิศ 72,600 ยูโร (ประมาณ 3 ล้านบาท) กล่าว "ผมรู้สึกดีจริงๆ มีความสุขกับสนาม และหลายสิ่งก็เป็นไปด้วยดี ผมหวังว่าจะสามารถเล่นได้ดีแบบนี้ต่อไป เป้าหมายของผมในปีนี้คือการผ่านเข้าไปเล่นรายการเวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ที่กรุงลอนดอน ผมเคยผ่านเข้าไปเล่นเมื่อ 2 ปีก่อนและไม่ได้เล่นอีกเลย ผมหวังว่าปีนี้จะได้กลับไปเล่นอีกครั้ง"
กำลังโหลดความคิดเห็น