xs
xsm
sm
md
lg

"ซองกา"โค่นเพื่อนร่วมชาติ ลิ่วหวดโมเซลล์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซองกา ยังแกร่งในบ้านเกิด
โจ-วิลเฟรด ซองกา นักเทนนิสมือวางอันดับ 10 ของโลก ชาวฝรั่งเศส ตบเท้าเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายในศึก โมเซลล์ โอเพน 2011 ในบ้านเกิดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจัดการปราบคู่หวดเพื่อนร่วมชาติไปอย่างง่ายดาย 2 เซตรวด เมื่อคืนวันที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา



ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ "โมเซลล์ โอเพน 2011" ชิงเงินรางวัลรวม 398,250 ยูโร (ประมาณ 17.1 ล้านบาท) ที่เมืองเม็ตซ์ ประเทศฝรั่งเศส เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบสอง

โจ-วิลเฟรด ซองกา มือ 1 ของรายการ ขวัญใจเจ้าถิ่น ลงสนามรอบสองพบกับ มาติเยอ โรดริเกซ มือควอลิฟายเพื่อนร่วมชาติ ปรากฏว่าเกมนี้ซองกา ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 16 นาที จัดการปราบโรดริเกซไปได้ 2-0 เซต 6-3,6-4 ทำให้ซองกา จะผ่านเข้าไปเจอกับ นิโคลาส มาอูต์ หวดจากชาติเดียวกันอีกราย ในการแข่งขันรอบ 8 คนสุดท้ายต่อไป

หลังจบเกม ซองกา เปิดเผยว่า "ผมรู้สึกมีความสุขที่ได้อยู่ที่นี่ แมทซ์แรกของรายการไม่ใช่เรื่องง่ายนัก แต่ผมรู้สึกว่ามีบางสิ่งทำให้ผมรู้สึกดีเป็นพิเศษ ผมสนุกกับการแข่งขันและรู้สึกว่าตัวเองมาถูกทางแล้วในขณะนี้ "

ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่ที่น่าสนใจ ริชาร์ด กาสเกต์ มือวางอันดับ 2 ของรายการ ชาวฝรั่งเศส หวดเอาชนะโอลิเวีย โรคุส มือดีชาวเบลเยียมไป 2-0 เซต เช่นกัน 6-2,6-1 โดยจะผ่านเข้าไปกับ กิลส์ มุลเลอร์ มือหวดจากลักเซมเบิร์ก ในรอบต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น