xs
xsm
sm
md
lg

เฟดเชื่อ “ราฟา” ดับฝัน “โนเล” ซิว 4 แกรนด์สแลมติด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนวัค ยอโควิช และ ราฟาเอล นาดาล คู่ปรับสำคัญในศึกเฟรนช์ โอเพนปีนี้
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดลูกสักหลาดชาวสวิส ออกโรงหนุน ราฟาเอล นาดาล มือสองของโลก ชาวสเปน ว่า จะเป็นผู้ทำลายความหวังของ โนวัค ยอโควิช นักหวดเซิร์บ ที่ต้องการสร้างประวัติศาสตร์ เป็นผู้เล่นคนแรกในรอบ 43 ปี ที่สามารถคว้าแชมป์แกรนด์สแลมได้ครบทั้ง 4 รายการติดต่อกัน

โนวัค ยอโควิช มือหนึ่งของโลก ชาวเซอร์เบีย ซิวแชมป์แกรนด์สแลมได้แล้วถึง 3 รายการ คือ วิมเบิลดัน, ยูเอส โอเพน และ ออสเตรเลียน โอเพน และต้องการที่จะคว้าแชมป์ เฟรนช์ โอเพน ที่ โรลันด์ การ์รอส ที่จะเปิดฉากขึ้นในอาทิตย์หน้า ให้ได้ ถ้าหากเขาทำได้ ก็จะเป็นนักหวดคนแรก หลังจาก ร็อด เลเวอร์ ที่สามารถกวาดแชมป์รายการใหญ่ได้ทั้ง 4 รายการติดต่อกัน

แต่ด้าน โรเจอร์ เฟเดอร์เรอร์ คู่ปรับชาวสวิส เชื่อว่า ราฟาเอล นาดาล นักหวดเลือดกระทิงดุ ที่กำลังไล่ล่าบัลลังก์แชมป์แกรนด์สแลมคอร์ตดิน ที่โรลันด์ การ์รอส สมัยที่ 7 นั้น จะสามารถซิวแชมป์ได้ในปีนี้ ไม่ใช่ นักหวดเซิร์บ

“เฟดเอ็กซ์” กล่าวว่า “สำหรับผม ผมคิดว่า ราฟา (นาดาล) จะได้แชมป์ เขาเสียเพียงแค่ 2 เซตจากการแข่งขันที่ โรม, มอนเต คาร์โล และที่บาร์เซโลนา นั่นเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีมาก ผมเล่นกับเขาหลายต่อหลายครั้งที่นี่ ผมรู้ดีว่าเขาสุดยอดแค่ไหน เมื่อเขาลงเล่นที่โรลันด์ การ์รอส”

นอกจากนั้น อดีตแชมป์เฟรนช์ โอเพน ปี 2009 ยังได้พูดถึงผู้ที่กำลังต้องการสร้างประวัติศาสตร์ คว้าแชมป์แกรนด์สแลมติดต่อกัน 4 รายการ อย่าง ยอโควิช ว่า “เมื่อพูดถึง โนวัค จากผลงานที่ผ่านมา เขาเป็นหนึ่งในตัวเต็ง แต่สำหรับผม คงจะยกให้ ราฟาเป็นอันดับหนึ่ง ตามด้วย โนวัค และก็ตัวผมเองเป็นอันดับสาม ที่จะคว้าแชมป์ในปีนี้”

นับตั้งแต่ในอดีต มี 7 นักหวดที่สามารถคว้าแชมป์แกรนด์สแลมได้ครบทั้ง 4 รายการ แต่มีเพียง ดอน บัดจ์ และ ร็อด เลเวอร์ ที่สามารถครองความยิ่งใหญ่คว้าแชมป์ได้ทั้ง 4 รายการติดต่อกัน และในปีนี้ ยอโควิช มีโอกาสที่จะสร้างประวัติศาสตร์ให้แก่ตนเองและวงการเทนนิส ที่จะซิวแชมป์ที่โรลันด์ การ์รอส เป็นแกรนด์สแลมรายการที่ 4 ติดต่อกัน โดยจะเปิดฉากรอบแรกในวันที่ 27 พฤษภาคม เป็นต้นไป
กำลังโหลดความคิดเห็น