xs
xsm
sm
md
lg

“โนเล” ลั่นสยบ “นาดาล” ซิวหวดมอนติฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช ขอดับฝันแร็กเกตกล้ามโต
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเซิร์บ ประกาศขอดับฝัน ราฟาเอล นาดาล แร็กเกตมือ 2 ของโลกชาวสแปนิช ที่จะคว้าแชมป์รายการ มอนติ คาร์โล มาสเตอร์ส สมัยที่ 8 ติดต่อกัน หลังจากทั้งคู่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ เมื่อวันเสาร์ที่ 21 เม.ย.ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ “มอนติ-คาร์โล โรเล็กซ์ มาสเตอร์ส” ชิงเงินรางวัลรวม 2.4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 82 ล้านบาท) ที่เมืองมอนติ คาร์โล ประเทศโมนาโก เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 21 เมษายน 2555 ที่ผ่านมา ในการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว เป็นรอบรองชนะเลิศ

ปรากฏว่า มือวางสูงสุด 2 อันดับแรกของโลกทั้ง โนวัค ยอโควิช และ ราฟาเอล นาดาล แชมป์เก่า 7 สมัยซ้อนต่างผ่านเข้ารอบตามนัดหลังจากหวดเอาชนะคู่แข่งแบบสบายมือ โดย ยอโควิช เข่น โทมัส เบอร์ดิช จากสาธารณรัฐเช็ก 2-1 เซต 4-6, 6-3, 6-2 ขณะที่ นาดาล ถล่ม ชิลล์ส ซิมง จากฝรั่งเศส 2 เซตรวด 6-3, 6-4

หลังชัยชนะ ยอโควิช เปิดเผยถึงการเจอกับ นาดาล ในรอบชิงชนะเลิศ วันอาทิตย์ที่ 22 เม.ย.นี้ ว่า “มันจะเป็นแมตช์ที่ยากที่สุดของผมในทัวร์นาเมนต์ ราฟาเป็นผู้เล่นที่เก่งที่สุดบนคอร์ตดิน และดีที่สุดในประวัติศาสตร์บนพื้นผิวนี้ มันจะเป็นความท้าทายอย่างที่สุด ผมต้องเล่นให้ดีตั้งแต่คะแนนแรกจนถึงคะแนนสุดท้าย ผิดพลาดไม่ได้เป็นอันขาด แต่ทำไมจึงไม่เชื่อว่าผมสามารถเอาชนะได้เช่นกัน”

ทั้งนี้ นักหวดชาวเซิร์บทำผลงานดีกว่าในช่วงหลัง โดยเอาชนะ นาดาล จำนวน 6 ครั้งที่เจอกันเมื่อปี 2011 รวมถึงรอบชิงชนะเลิศ ออสเตรเลียน โอเพน แกรนด์แลมแรกของปี 2012 ที่ดวลกันนานร่วม 6 ชั่วโมงเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ขณะที่แร็กเกตกล้ามโตไม่แพ้ใครที่มอนติ คาร์โล มาตั้งแต่ปี 2003

“มันจะเป็นแมตช์ที่น่าสนใจ ผมไม่เคยคว้าแชมป์รายการนี้มาก่อน ส่วนเขาชนะมาแล้ว 41 แมตช์ติดต่อกันที่นี่ เขามีแรงจูงใจที่จะชนะอีกครั้ง คุณรู้ดีว่าราฟาจะสู้อย่างเต็มที่และเล่นอย่างดีที่สุดเมื่อเขาต้องการ นั้นคือ เหตุผลที่คู่แข่งของเขาก็ต้องเล่นให้ดีด้วย นั้นเป็นสิ่งที่ผมจำเสมอ” ยอโควิช กล่าวทิ้งท้าย
นาดาล ลุ้นแชมป์ 8 สมัยติด
กำลังโหลดความคิดเห็น