xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" ชี้เหมือนฝันชิงออสซีหลังเจ็บลึกลับ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล นาดาล นักหวดหนุ่มมือ 2 ของโลกชาวสเปนเผยว่ารู้สึกเหมือนกับตัวเองกำลังฝันไป หลังทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศในศึกแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน ทั้งที่ก่อนทัวร์นาเมนต์จะเริ่มขึ้น ตัวเขามีอาการบาดเจ็บแปลกประหลาดจนถึงกับต้องร้องไห้ในห้องพักของโรงแรม
นาดาล เอาชนะอาการบาดเจ็บก่อนทะลุเข้าชิงออสเตรเลียน โอเพน
“เอล มาทาดอร์” กลายเป็นของแสลงสำหรับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อีกครั้ง หลังจากเป็นฝ่ายเอาชนะมือ 3 ของโลกชาวสวิสไปได้ 3-1 เซต 6-7 (5/7), 6-2, 7-6 (7/5), 6-4 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศในศึกแกรนด์สแลมแรกของปี 2012 ที่ประเทศออสเตรเลียได้เป็นครั้งที่ 2 ในชีวิต อย่างไรก็ตาม แร็กเกตสิงห์อีซ้ายเปิดเผยในภายหลังว่าเขามีอาการบาดเจ็บลึกลับก่อนลงสนามในรอบแรก

ซึ่ง นาดาล อธิบายว่าขณะที่ตัวเขากำลังนั่งอยู่ในห้องพักที่โรงแรมก็เกิดอาการเจ็บแปลบบริเวณเข่าขวาซึ่งมีปัญหาเรื้อรังมาโดยตลอดจนไม่สามารถงอขาได้ ทำให้เขาต้องเรียกแพทย์เข้ามาดูอาการและรักษาโดยด่วนเพื่อให้พร้อมลงสนาม “เหตุเกิดขึ้นที่ห้องของผมเมื่อช่วงบ่ายวันอาทิตย์ซึ่งเป็นช่วง 24 ชั่วโมงก่อนที่ผมจะลงสนามแมตช์แรก ผมถึงกับต้องร้องไห้เพราะคิดว่าคงไม่ได้ลงเล่นที่เมลเบิร์นอีกแล้ว ตอนนั้นผมรู้สึกกระวนกระวายใจมาก”

“อย่างไรก็ตาม สองสัปดาห์ต่อมาผมกลับผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศที่นี่ มันจึงเปรียบเหมือนความฝันเพราะผมผ่านเวลาที่เลวร้ายในช่วง 24 ชั่วโมงก่อนลงแข่งแมตช์แรกมาได้จนสามารถเล่นได้ดีตลอด 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา การได้เล่นรอบชิงชนะเลิศในรายการแกรนด์สแลมเป็นเรื่องที่ดีมากๆ เสมอ ซึ่งการเข้ารอบชิงชนะเลิศในรายการแกรนด์สแลมตลอด 4 ครั้งหลังสุด ผมคิดว่าเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมมาก”

ตลอด 6 แมตช์ที่ผ่านมาในออสเตรเลียน โอเพน นาดาล ไม่แสดงอาการบาดเจ็บดังกล่าวให้เห็นเลย และสามารถทำผลงานได้เป็นอย่างดีโดยไม่เสียเซตตั้งแต่รอบแรกถึงรอบสี่ กระทั่งมาเสียเซตในรอบ 8 คนสุดท้ายซึ่งพบกับ โทมัส เบอร์ดิช มือ 7 ของรายการจากสาธารณรัฐเช็กก่อนปราบ “เฟดเอ็กซ์” ในรอบตัดเชือก เข้าไปยืนรอพบผู้ชนะระหว่าง โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของรายการชาวเซอร์เบีย กับ แอนดี เมอร์เรย์ มือ 4 ของรายการจากสกอตแลนด์ เพื่อลุ้นแชมป์แกรนด์สแลมสมัยที่ 11 ในการเล่นอาชีพ

ด้านนักหวดเลือดกระทิงดุวัย 25 ปีกล่าวถึงสภาพร่างกายของตัวเองว่า “ผมมีความสุขกับสิ่งที่ผมทำได้ในเวลานี้ ทุกครั้งที่ผมลงสนามได้ เล่นได้อย่างดุดัน ผมก็คิดว่าทุกอย่างจะไปได้สวย แต่ผมไม่รู้ว่ามันจะเพียงพอสำหรับการพบกับ โนวัค หรือ แอนดี หรือไม่ แต่สิ่งที่ผมพอจะพูดได้ในตอนนี้คือผมกำลังมีความสุขกับการแข่งขัน ผมจะพยายามเต็มที่เพื่อเล่นในรอบชิงชนะเลิศอันแสนวิเศษและหวังว่าโอกาสคว้าชัยชนะจะเป็นของผม”

ท้ายสุด ผู้สื่อข่าวถามว่าอยากเจอใครในรอบชิงชนะเลิศระหว่าง ยอโควิช หรือ เมอร์เรย์ ซึ่ง นาดาล ตอบแบบติดตลกว่า “ผมอยากเจอคนที่เล่นได้แย่กว่าในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้”
กำลังโหลดความคิดเห็น