xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล่" บด "เมอร์เรย์" ลิ่วป้องสแลมออสซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลกจากเซอร์เบีย หลุดเข้าไปป้องกันแชมป์ออสเตรเลียน โอเพน ประจำปี 2012 หลังบดเอาชนะ แอนดี เมอร์เรย์ 3-2 เซต เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยรอบชิงอาทิตย์ที่ 29 มกราคม 2555 มีคิวดวลแร็กเก็ต ราฟาเอล นาดาล คู่ปรับจากแดนกระทิงดุ

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมแรกของปี 2012 "ออสเตรเลียน โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 26 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 780 ล้านบาท) ณ กรุงเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อช่วงค่ำวันศุกร์ที่ 27 มกราคม 2555 ที่ผ่านมา มีการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ ระหว่าง "แชมป์เก่า" โนวัค ยอโควิช กับ แอนดี เมอร์เรย์ มือ 4 ของรายการจากสหราชอาณาจักร ซึ่งกำลังตามหาเกียรติยศสแลมแรกในอาชีพการเล่น

โดยเซตแรก ยอโควิช จับจังหวะของเกมได้เร็วกว่าเป็นฝ่ายเก็บไปก่อนที่ 6-3 มาเซตสอง เมอร์เรย์ อาศัยลูกเหนียวแน่นตีโต้ท้ายคอร์ตได้แน่นอนตามตีเสมอได้ 1-1 เซตที่สกอร์เดียวกัน เข้าสู่เซตสาม หวดชาวสกอตติชอาศัยเสิร์ฟแรกที่สูงถึง 70 เปอร์เซ็นต์ พยายามไล่บดทว่านักเทนนิสจากเซอร์เบียสู้ไม่ถอยเช่นกัน มาในเกมที่ 11 เมอร์เรย์ มีโอกาสทองได้ถึง 2 เบรกพอยน์ทและก็ทำได้ขึ้นนำ 6-5 อย่างไรก็ตาม เกมถัดมา "โนเล่" เอาคืนทันท่วงที จึงต้องมาตัดสินด้วยไทเบรก ปรากฏว่า เมอร์เรย์ ปิดได้ที่ 7-6 (7/4) พลิกขึ้นนำ 2-1 เซต

แต่เซตที่สี่ ยอโควิช เบรกได้ก่อนแต่หัววัน จากนั้นกลายเป็น เมอร์เรย์ เครื่องดับไปเฉยๆ เจอเบรกอีกเกม "แชมป์เก่า" ทิ้ง 3-0 และก็ปิดเซตได้อย่างไม่ยาก 6-1 ทำให้ต้องลุยกันในเซตตัดสิน ซึ่งทั้งสองฝ่ายสลับกันรักษาเกมเสิร์ฟ จนกระทั่งถึงเกมที่ 6 "โนเล่" ดูยังมีพลังเหลือเฟือไล่เบรกมาได้สำเร็จนำ 4-2 อย่างไรก็ตาม หวดจากแดนวิสกี้สู้ไม่ถอยเบรกคืนเช่นกันในเกมที่ 9 ไล่มา 4-5 ทำให้แมตช์มาสนุกเข้มข้น แต่ท้ายที่สุด ยอโควิช เบรกปิดกล่องพร้อมกับคว้าชัยไป 3-2 เซต 6-3, 3-6, 6-7 (4/7), 6-1 และ 7-5 ได้ลุ้นแชมป์ออสเตรเลียน โอเพน สมัยที่ 3 สุดสัปดาห์นี้เจอกับ ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของโลกชาวสเปน ซึ่งปีก่อนพ่ายมือ 1 โลกถึง 6 แมตช์ที่เจอกัน

ภายหลังการแข่งขัน ยอโควิช เผยทำนองปล่อยมุกว่า "ก่อนอื่นผมต้องขอชื่นชม แอนดี (เมอร์เรย์) ที่พยายามสู้อย่างเต็มที่ ส่วนผมกลับมาได้เพราะเครื่องดื่มเกลือแร่และพลังกล้วยหอม โดยเกมนี้ผมเจอกับงานที่หนักมาก ปิดเกมเสิร์ฟในแต่ละเกมค่อนข้างยากทีเดียว อีกทั้งผมไม่สามารถเล่นเกมเสิร์ฟและขึ้นวอลเลย์ได้ แมตช์จึงออกมาค่อนข้างมาราธอน ส่วนการเจอกับ ราฟา (นาดาล) ในรอบชิงชนะเลิศ แน่นอนว่าต้องเป็นเกมที่ยาวนาน ดังนั้นผมคงต้องกลับไปพักผ่อนและวิดพื้นเพิ่มความแข็งแกร่งขึ้นอีก"
ยอโควิช คำรามหลังเข้าป้องแชมป์ออสซี่โอเพน
เมอร์เรย์ ต้องรอแชมป์สแลมแรกต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น