xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" ไม่เสียใจแพ้ "โนเล่" วืดออสซีฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล แทบหมดแรงหลังดวลกับ โนเล่ เกือบ 6 ชม.
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวสเปน กล่าวไม่เสียใจที่ต้องเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ให้แก่คู่แค้นเก่าอย่าง โนวัค ยอโควิช หวดมือ 1 ของโลก ชาวเซิร์บ ในรอบชิงชนะเลิศออสเตรเลียน โอเพน 2012 พร้อมยกให้เป็นความพ่ายแพ้ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในการลงเล่นอาชีพ

คืนวันอาทิตย์ที่ 29 ม.ค. รอบชิงชนะเลิศศึกแกรนด์สแลม "ออสซี โอเพน" นาดาล ลงหวดเจอกับคู่ปรับเก่า ยอโควิช ซึ่งปรากฏว่า "เอล มาทาดอร์" ถูกหวดชาวเซิร์บย้ำแค้นเอาชนะไป 3-2 เซต 5-7,6-4,6-2,6-7(5-7),7-5 โดยแมตซ์นี้ใช้เวลาไปทั้งสิ้น 5 ชั่วโมง 53 นาที ถือเป็นแมตซ์รอบชิงแกรนด์สแลมที่ใช้เวลานานที่สุดเท่าที่เคยมีมา

อย่างไรก็ตาม แม้จะถูก "โนเล่" ย้ำชัยเป็นแมตซ์ที่ 7 ติดต่อกันนับจากปีที่แล้ว แต่ นาดาล กลับไม่รู้สึกเสียใจ เพราะถือว่าทำเต็มที่แล้ว "หากวัดกันที่สภาพร่างกาย ถือเป็นแมตซ์ที่หนักหนาสาหัสเท่าที่เคยเล่น แต่ก็คิดว่าพวกเราเล่นได้ดีมากในแมตซ์นี้ ถือเป็นโชว์ที่ยอดเยี่ยม แน่นอนว่าผมต้องการชัยชนะ แต่ก็มีความสุขกับสิ่งที่ตัวเองทำ เพราะผมมีโอกาสเอาชนะผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลกวันนี้"

"ผมไม่ได้ลงเล่นด้วยมาตรฐานที่ต่ำกว่าเขามานานแล้ว ถือเป็นเรื่องในแง่บวกสำหรับผม บอกได้เลยว่าผมมีความสุขมากกับสภาพร่างกายและจิตใจ รวมถึงมาตรฐานการเล่นของตัวเองมาตลอด 2 สัปดดาห์ ผมลงเล่นด้วยความดุดัน ลูกเสิร์ฟก็ทำงานได้เยี่ยม และสภาพจิตใจก็ดีขึ้นกว่าปี 2011 มากทีเดียว" หวดวัย 25 ปี กล่าว

ขณะเดียวกัน แชมป์แกรนด์สแลม 10 สมัย ยกให้ความพ่ายแพ้ในเมลเบิร์น เป็นแมตซ์ที่ประทับใจแตกต่างจากแมตซ์รอบชิงชนะเลิศแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ปี 2008 กับ "เฟดเอ็กซ์" โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักหวดชาวสวิส พอสมควร "สำหรับผมแล้ว แมตซ์นี้มันพิเศษกว่าเกมเมื่อปี 2008 เล็กน้อย แต่ก็เข้าใจว่านี่เป็นแมตซ์พิเศษจริงๆ มันจะอยู่ในใจผมเสมอ ไม่ใช่เพราะผมแพ้นะ เพียงเพราะมันเป็นไปตามเกมที่เราเล่น"

"มันเป็นความจริงที่ว่าผมสร้างความผิดพลาดครั้งใหญ่ในเซตสุดท้าย แต่นั้นก็เป็นแมตซ์ที่ต้องดวลกันเกือบ 6 ชั่วโมง ลืมไปเสียเถอะ ที่ผ่านมาผมไม่เคยทำให้เขาตกอยู่ในสถานการณ์เช่นนี้ในปี 2011 ดังนั้น สิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้มันก็เป็นเรื่องที่ดีอยู่แล้ว หากไม่ดีจริง ผมคงไม่มานั่งพูดแต่เรื่องดีบ่อยๆ หลังพ่ายแพ้หรอก" นาดาล ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น