xs
xsm
sm
md
lg

ซึม! “วอซซี” ตกรอบหวดเอกอนฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วอซซี ยังหาฟอร์มเก่งไม่เจอ
คาโรไลน์ วอซเนียคกี นักเทนนิสหญิงอดีตมือ 1 ของโลกชาวเดนส์ ยังเรียกฟอร์มเก่งของตัวเองกลับมาไม่ได้ โดนคู่แข่งดาวรุ่งจากเมืองลุงแซม เขี่ยตกรอบแรกในศึกเทนนิสอุ่นเครื่องสแลมวิมเบิลดัน “เอกอน แชมเปียนชิป” ที่ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสเอทีพี และ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ “เอกอน แชมเปียนชิป” ชิงเงินรางวัลรวม 637,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 19.1 ล้านบาท) ที่เมืองอีสต์บอร์น ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมา เป็นเกมดวลแร็กเกตประเภทชายเดี่ยว และหญิงเดี่ยว รอบแรก

ฝ่ายหญิงมีมือวางสูงสุดของรายการลงสนามถึง 3 ราย คู่ที่น่าจับตาที่สุด คาโรไลน์ วอซเนียคกี มือ 3 ของรายการจากเดนมาร์ก ลงสนามเจอกับ คริสตินา แม็คฮัล มือดาวรุ่งจากสหรัฐอเมริกา ทว่า เกิดการพลิกล็อก เมื่อ แม็คฮัล โชว์ฟอร์มโค่นอดีตมือ 1 โลกอย่าง “วอซซี” ไปได้แบบเหลือเชื่อ 2-1 เซต 6-1, 6-7 (7/9), 6-4 ผลดังกล่าวทำให้เจ้าตัวเข้าไปเจอ อนาสตาเซีย พาฟลูเชนโควา จากรัสเซีย ต่อไป

แม้พ่ายแพ้ แต่ วอซเนียคกี ยันไม่รู้สึกกังวลแต่อย่างใด โดยกล่าวว่า “บ่อยครั้งฉันดูเหมือนจะเป็นผู้ขนะในเแมตช์ดังกล่าว แต่อย่างน้อยหากมองในแง่บวกฉันก็ยังได้แต้มกลับมาบ้าง ซึ่งฉันแค่พยายามเตรียมตัวให้พร้อมก่อนลงสนามแข่งวิมเบิลดัน สัปดาห์หน้า”

ขณะที่ เพทรา ควิโทวา หวดมือ 4 ของโลกชาวเช็ก ประเดิมสนามทำผลงานน่าผิดหวัง หลังแพ้ให้กับ เอกาเทรินา มาคาโรวา หวดหญิงจากรัสเซียไป 2 เซตรวด 5-7, 4-6 ส่วน อักนีซกา ราดวานสกา มือ 3 ของโลกชาวโปล ตกรอบเช่นกันหลังโดน สเวตอานา พิรอนโควา จากบัลแกเรีย หวดเอาชนะไป 2 เซตรวด เช่นกัน 6-2, 6-4 ส่งผลให้ มาริยง บาร์โตลี หวดจากฝรั่งเศส และมือ 4 ของรายการ ที่วันนี้เอาชนะ โซโรนา เซอร์สตี จากโรมาเนีย 2-0 เซต 6-2, 6-2 กลายเป็นมือสูงสุดของทัวร์นาเมนต์

ส่วนประเภทชายเดี่ยว แอนดี ร็อดดิก อดีตมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน ที่ได้สิทธิ์ไวลด์การ์ดลงแข่งขันจากเจ้าของทัวร์นาเมนต์ ผ่านเข้ารอบสองแบบไม่ต้องเหนื่อยมาก หลังคู่หวดอย่าง แซม เคอร์รีย์ เพื่อนร่วมชาติ ขอถอนตัวขณะเล่นเซตแรก 5-2 หลังมีปัญหาบาดเจ็บบริเวณหลัง ก่อนเข้าไปเจอกับ เฌเรมี ชาร์ดี หวดวัย 25 ปี จากฝรั่งเศส ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น