xs
xsm
sm
md
lg

"วอซซี" มั่นซิวสแลมวิมหลังเปลี่ยนโค้ช

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วอซซี มั่นใจได้เฮสแลมวิมแน่
คาโรไลน์ วอซเนียคกี นักเทนนิสหญิงอดีตมือ 1 โลกชาวเดนส์ ออกมาแสดงความมั่นใจว่าตนเองจะปลดล็อกแชมป์แกรนด์สแลมรายการแรกในชีวิตของตัวเอง ในศึกแกรนด์สแลมวิมเบิลดัน ที่ประเทศอังกฤษในช่วงสิ้นเดือนนี้อย่างแน่นอน หลังได้โค้ชติวสแลมคนใหม่มาทำงานร่วมกัน

หวดวัย 21 ปี จากแดนโคนม ยังไม่ประสบความสำเร็จซิวแชมป์รายการใดในรอบ 9 เดือนที่ผ่านมา แถมยังเสียตำแหน่งมือ 1 โลกที่ครองมาตลอด 2 ปีก่อนในศึก ออสเตรเลียน โอเพน เมื่อต้นปีนี้ แม้เปลี่ยนโค้ชติวหวดคนแล้วคนเล่า ล่าสุด "วอซซี" หันมาใช้บริการ โธมัส โจฮันส์สัน อดีตแชมป์ "ออสซี โอเพน" ปี 2002 มาเป็นโค้ชคนใหม่

หลังเปลี่ยนโค้ช และทิศทางในเกมหวดของฝ่ายหญิงเปลี่ยนไป วอซเนียคกี แสดงความเชื่อมั่นว่าตนจะมีโอกาสซิวแชมป์ วิมเบิลดัน ที่อังกฤษ โดยกล่าวว่า "ฉันเชื่อว่าตัวเองจะเป็นแชมป์วิมเบิลดันในปีนี้ เกมหวดของผู้หญิงนั้นเปิดกว้างมากขึ้นเพราะมีผู้เล่นฝีมือดีขึ้นมาชิงชัยกันตลอด 10 ปีที่ผ่านมา คุณไม่มีทางรู้หรอกว่าอะไรจะเกิดขึ้น ยกตัวอย่าง ซารา เอร์รานี เธอทำผลงานได้ดีมากในศึก เฟรนช์ โอเพน ฉันไม่เคยเห็นเธอแกร่งแบบนี้มาก่อน"

"ฉันดึง โธมัส เข้ามาเป็นทีมงานเพื่อช่วยยกระดับฟอร์มการเล่นด้วยประสบการณ์ที่เขามี และหวังว่านั่นจะช่วยให้ฉันสามารถสร้างผลงานที่แตกต่างออกมา คุณพ่อของฉันยังทำงานอยู่เช่นเดิม และจะทำงานคู่กับ โธมัส อีกด้วย แต่สุดท้ายคนที่จ่ายเงินก็ต้องเป็นฉัน เพราะถือเป็นคนเดียวที่ลงไปหวดลูกบนสนาม" วอซซี ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ ศึกแกรนด์สแลมลำดับที่ 3 ของปี วิมเบิลดัน ชิงเงินรางวัลรวม 16.1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 800 ล้านปอนด์) จะเริ่มเปิดฉากอย่างเป็นทางการในวันที่ 25 ก.ค. นี้ ในสังเวียนออล อิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยแชมป์เก่าปีที่แล้วตกเป็นของ โนวัค ยอโควิช มือ 1 โลกชาวเซิร์บ ในประเภทชายเดี่ยว และ เพทรา ควิโทวา หวดสาวมือ 4 ของโลกชาวเช็ค ในประเภทหญิงเดี่ยว
กำลังโหลดความคิดเห็น