xs
xsm
sm
md
lg

“โนเล-ราฟา-เฟด” ชิงมือ 1 ศึกวิมเบิลดัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ศึกเทนนิส วิมเบิลดัน ประจำปี 2012 ที่ออล อิงแลนด์ คลับ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งจะเริ่มลงดวลแร็กเก็ตวันที่ 25 มิถุนายนนี้ แลเป็นสังเวียนการชิงบัลลังก์มือ 1 ของโลก ระหว่าง โนวัก ยอโควิช , ราฟาเอล นาดาล และ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ซึ่งยอดนักเทนนิสชั้นนำของโลกทั้ง 3 คน ต้องกรุยทางข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเป็นอย่างน้อย

โนวัค ยอโควิช ผู้ครองตำแหน่งมือ 1 ของโลกคนปัจจุบัน ตั้งแต่วันที่ 4 กรกฎาคม 2011 หลังจากคว้าแชมป์ศึกเทนนิสวิมเบิลดันครั้งแรก เมื่อปีที่แล้ว จะต้องผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศเป็นอย่างน้อย เพื่อรักษาตำแหน่งนักเทนนิสเบอร์ 1 ของโลกต่อไป เพราะว่าผลงานการออกสตาร์ทที่ยอดเยี่ยม เมื่อฤดูกาล 2011 ที่ผ่านมา นักหวดลูกสักหลาดชาวเซิร์บ ทำสถิติ ชนะ 41 ครั้ง แพ้ 1 ครั้ง ทำให้โกยคะแนนสะสมทิ้งห่างนักเทนนิสคนอื่นๆ อีกทั้งช่วงครึ่งปีแรกของปี 2012 ยอดนักหวดลูกสักหลาดจากเซอร์เบีย สามารถป้องกันแชมป์แกรนด์สแลม ออสเตรเลีย โอเพน และ เทนนิส โซนี โอเพน ซึ่งเป็นความสำเร็จของ “โนเล” เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ในขณะเดียวกัน นักเทนนิสวัย 25 ปี ยังสามารถคว้าแชมป์ราการอื่นๆ ได้อีก 7 รายการ ในช่วงเวลาเดียวกัน

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หลุดจากตำแหน่งมือ 1 ของโลกเป็นเวลากว่า 2 ปี หลังจากครองบัลลังก์เป็นเวลานานกว่า 48 สัปดาห์ ก่อนถูก ราฟาเอล นาดาล ชิงตำแหน่งไปครอง หลังจากการคว้าแชมป์วิมเบิลดันไปครอง เมื่อปี 2009 และปีนี้ นักเทนนิสมือ 3 ของโลกคนปัจจุบัน มีโอกาสทวงตำแหน่งกลับมาอีกครั้ง ถ้าหากคว้าแชมป์บนคอร์ตหญ้าที่ตนเองโปรดปรานได้ ขณะที่ ยอโควิช ไม่สามารถเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ นักหวดลูกสักหลาดชาวสวิส เคยขึ้นสู่อันดับ 1 ของโลกเป็นครั้งแรก เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2004 และรักษาตำแหน่งไว้ได้นานที่สุด 237 สัปดาห์ติดต่อกัน รวมตลอดอาชีพนักเทนนิส “เฟดเอ็กซ์” ป้องกันตำแหน่งได้นานถึง 285 สัปดาห์ เป็นรอง พีท แซมพราส ตำนานแร็กเก็ตชาวอเมริกัน เพียงแค่ 1 สัปดาห์เท่านั้น

ราฟาเอล นาดาล เสียตำแหน่งนักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก แก่ โนวัค ยอโควิช จากการพ่ายแพ้รอบชิงชนะเลิศ ศึกเทนนิสแกรนด์สแลม ที่เก่าแก่ที่สุด เมื่อปีที่แล้ว แต่สามารถเก็บคะแนนสะสมตีตื้น “โนเล” จากการคว้าแชมป์ เฟรนช์ โอเพน 2012 ที่ผ่านมา และมีโอกาสที่จะทวงตำแหน่งคืนได้ ถ้าหากว่า สามารถคว้าแชมป์ แกรนด์สแลม ที่ประเทศ อังกฤษได้ ขณะเดียวกัน นักหวดลูกสักหลาดจากเซอร์เบีย ต้องเข้าไม่ถึงรอบก่อนรองชนะเลิศรายการนี้
โนวัค ยอโควิช
ราฟาเอล นาดาล
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์
กำลังโหลดความคิดเห็น