xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" เบนเป้าล่าสแลมวิมหลังร่วงฮัลเล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล ขอพักผ่อนก่อนลุย วิมเบิลดัน
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวสเปน เปรยขอใช้เวลาพักผ่อนที่บ้านเกิดสักระยะก่อนกลับมาจับแร็กเกตล่าแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ที่อังกฤษ ช่วงสิ้่นเดือน มิ.ย. นี้ หลังเพิ่งตกรอบสามในศึกหวดที่เมืองเบียร์ เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. ที่ผ่านมา

หวดวัย 25 ปี จากแดนกระทิงดุ กลับมาลงหวดฤดูกาลคอร์ตหญ้าในศึก "เจอร์รี เวเบอร์ โอเพน" ที่เมืองฮัลเล เยอรมนี ในรอบ 7 ปี หลังคว้าแชมป์แกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน เมื่อสัปดาห์ก่อน อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวตกรอบ 3 หลังโดน ฟิลิปป์ โคลชเรเบอร์ เจ้าถิ่นหวดเอาชนะไป 2-0 เซต 6-3, 6-4

โดย นาดาล ที่มีสภาพล้าจากศึกสแลมเฟรนช์ เมื่อสัปดาห์ก่อน กล่าวไม่รู้สึกกังวลแต่อย่างใดสำหรับความพ่ายแพ้ที่เกิดขึ้น โดยกล่าวว่า "ผมลงแข่งทัวร์นาเมนต์หลัง เฟรนช์ โอเพน มาตลอด 8 ปี ก่อนเว้นวรรคไปตั้งแต่ปี 2009 เพราะปัญหาบาดเจ็บ ดังนั้น การกลับมาครั้งนี้ถือเป็นเรื่องมหัศจรรย์ไม่น้อย"

"แน่นอนว่าเมื่อคุณอยู่บนคอร์ตหญ้า หากไม่มีความมั่นใจ ก็อาจเกิดเรื่องพลิกผันได้เสมอ ถึงผมจะพ่ายแพ้ แต่สองแมตซ์ที่ผ่านมารวมถึงการฝึกซ้อมบนคอร์ตหญ้าที่ควีนส์ คลับ มันช่วยผมได้มากทีเดียว และหวังว่าจะได้กลับมาลงแข่งในสถานที่แห่งนี้อีกครั้งในปีหน้า" เอล มาทาดอร์ กล่าว

ทั้งนี้ แชมป์แกรนด์สแลม 11 สมัย เปรยขอกลับไปพักผ่อนกับครอบครัวที่สเปน เป็นเวลา 2 สัปดาห์ ก่อนเตรียมล่าแชมป์แกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ที่อังกฤษ ช่วงสิ้นปีนี้ โดยกล่าวว่า "ผมเคลื่อนไหวได้ไม่ดีนัก แต่นี่ไม่ใช่เวลาที่จะมาแก้ตัวว่าทำไมผมถึงแพ้ ซึ่งผมคงต้องขอเวลาปรับปรุงตัวเอง ฝึกฝน และพักผ่อนกับครอบครัวและเพื่อนฝูงที่บ้านสักระยะ"

"ที่ผ่านมาผมเดินทางไปแข่งขันตามสถานที่ต่างๆอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ที่ อินเดียน เวลส์ ดังนั้น เมื่อผมมีสภาพความฟิตสมบูรณ์เต็มที่ทั้งร่างกายและจิตใจ ผมจะกลับมาอีกครั้งในการแข่งขันแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน" อดีตมือ 1 โลกชาวสเปน ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ ศึกแกรนด์สแลมลำดับที่ 3 ของปี "วิมเบิลดัน" จะเริ่มเปิดฉากขึ้นในวันที่ 25 มิ.ย. นี้ ที่สังเวียน ออล อิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ
กำลังโหลดความคิดเห็น