xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล-เฟด" ฉลุย 8 คน หวดฮัลเล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล ยังแกร่งบนคอร์ตหญ้า
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวสเปน ประเดิมสนามฤดูกาลคอร์ตดินในรายการ "เจอร์รี วีเบอร์ โอเพน" ที่เยอรมนี ได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการเอาชนะคู่แข่ง 2 เซตรวด ก่อนผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายได้เมื่อคืนวันที่ 14 มิ.ย. ที่ผ่านมา ขณะที่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แชมป์เก่า 5 สมัย เข้ารอบเช่นกัน

ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการคอร์ตหญ้า "เจอรรี วีเบอร์ โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 663,750 ยูโร (ประมาณ 28.5 ล้านบาท) ที่เมืองฮัลเล ประเทศเยอรมนี เมื่อคืนวันที่ 14 มิ.ย. ที่ผ่านมา เป็นการดวลแร็กเกตประเภทชายเดี่ยว รอบสอง

ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของโลกชาวสเปน ที่เพิ่งเสร็จสิ้นภารกิจป้องกันแชมป์แกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน ที่ฝรั่งเศส มาหมาดๆ ลงสนามดวลกับ ลูคัส แลคโก หวดมือ 58 ของโลกชาวเซอร์เบีย ปรากฏว่า "เอล มาทาดอร์" ประเดิมผลงานบนคอร์ตหญ้าได้ดี เอาชนะคู่แข่งไปได้ 2-0 เซต 7-5, 6-1 ก่อนเตรียมเข้าไปเจอกับ ฟิลิปป์ โคลชเรเบอร์ มือ 8 ของรายการชาวเยอรมัน ในรอบ 8 คนสุดท้าย

หลังแมตซ์ นาดาล ที่กลับมาหวดที่เยอรมนีอีกครั้งในรอบ 7 ปี กล่าวว่า "ผมไม่ได้ลงเล่นที่นี่มานานพอสมควร ผมจึงต้องใช้เวลาซ้อมบนคอร์ตหญ้าพอสมควร เพราะไม่มีเวลาเตรียมตัวมากนัก อย่างไรก็ตาม เกมในวันพรุ่งนี้ต้องไม่ใช่งานง่ายแน่ เพราะ ฟิลิปป์ คือผู้เล่นที่สมบูรณ์แบบและทำทุกอย่างได้เป็นอย่างดี"

ขณะที่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตมือ 1 ของโลกและแชมป์เก่า 5 สมัย ไม่ทำให้แฟนหวดเจ้าถิ่นต้องผิดหวัง หลังใช้เวลา 74 นาที เอาชนะ ฟลอเรียน มายเออร์ คู่แข่งชาวเยอรมันไป 2-0 เซต เช่นกัน 6-4, 7-5 ด่านต่อไปจะเจอกับดาวรุ่งชาวแคนาดาอย่าง มิลอส ราโอนิช เพื่อตีตั๋วเข้ารอบรองชนะเลิศในวันเสาร์นี้ (16 มิ.ย.)

"ผมมีความสุขมากับสิ่งที่ผมทำในวันนี้ บ่อยครั้งการเล่นกับ มายเออร์ นั้นเป็นเรื่องยากเสมอ เพราะเขาคือมือท็อป 30 ของโลก และเคยเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้ายในแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ผมเคยเล่นกับเขาบนคอร์ตหญ้ามาก่อนเลยรู้ว่ามันยากเพียงใด อย่างไรก็ตาม นี่คือชัยชนะบนคอร์ตหญ้าครั้งแรกในปีนี้ และหวังว่ามันจะไม่ใช่ชัยชนะครั้งสุดท้าย" เฟดเอ็กซ์ กล่าวหลังจบเกม
เฟด พร้อมล่าแชมป์สมัย 6 ที่เมืองเบียร์
กำลังโหลดความคิดเห็น