xs
xsm
sm
md
lg

เมืองเบียร์ให้เกียรติ “เฟด” เป็นชื่อถนน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชื่อของ เฟดเอ็กซ์ กลายเป็นชื่อถนนในเมืองฮัลเล
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 3 ของโลกชาวสวิส ได้รับเกียรติจากเมืองฮัลเล เมืองเล็กๆแห่งหนึ่งของประเทศเยอรมนี ที่ใช้จัดการแข่งขันเทนนิส “เจอร์รี เวเบอร์ โอเพน” ด้วยการนำชื่อของแชมป์แกรนด์สแลม 16 สมัย มาตั้งเป็นชื่อถนนประจำเมือง

หวดวัย 30 ปี จากแดนนาฬิกา มักเดินทางมาลงแข่งขันเทนนิส “เจอร์รี เวเบอร์ โอเพน” อันเป็นรายการที่เจ้าตัวมักใช้เป็นทัวร์นาเมนต์อุ่นเครื่องฤดูกาลคอร์ตหญ้า ก่อนลุยต่อในแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ที่ประเทศอังกฤษ ซึ่งผลงานในรายการนี้ “เฟดเอ็กซ์” สร้างผลงานสุดยอดคว้าแชมป์มาแล้ว 5 สมัย

จากผลงานอันยอดเยี่ยมดังกล่าว ทำให้เมืองฮัลเล เตรียมนำชื่อของอดีตมือ 1 โลก มาใช้เป็นชื่อถนนสายหนึ่งในเมืองฮัลเล ที่ใช้เป็นเส้นทางในการเดินทางไปยังสนามแข่งขัน เพื่อเป็นเกียรติ์ให้แก่ “เฟดเอ็กซ์” โดย ราล์ฟ เวเบอร์ ประธานฝ่ายจัดการแข่งขัน กล่าวว่า “ถือเป็นความมุ่งมั่นของเรา เพราะความจริงคือเขาคือบุคคลที่ได้รับการยอมรับสูงมากคนหนึ่งของโลก และนั่นคือสิ่งที่ทำให้เราต้องครุ่นคิดว่าเราจะให้เกียรติเขาได้อย่างไรบ้าง”

ทั้งนี้ การแข่งขัน เจอร์รี เวเบอร์ โอเพน 2012 จะเริ่มทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 11-17 มิถุนายนนี้ ที่เมืองฮัลเล ประเทศเยอรมนี โดยนอกจาก “เฟดเอ็กซ์” เตรียมกลับมาไล่ล่าแชมป์สมัยที่ 6 แล้ว โนวัค ยอโควิช และ ราฟาเอล นาดาล สองนักหวดมือ 1-2 ของโลก ก็ตกปากรับคำจะเดินทางมาแข่งอุ่นเครื่อง สแลมวิม ที่เมืองเบียร์อีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น