xs
xsm
sm
md
lg

“วอซซี” จวก “แชร์ อัมไพร์” ตัดสินสุดมั่ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วอซซี โวยแหลกแชร์ อัมไพร์ ตาถั่ว
คาโรไลน์ วอซเนียคกี นักเทนนิสสาวมือ 9 ของโลกจากเดนมาร์ก ออกมาประณามที่ แชร์ อัมไพร์ว่าตัดสินไม่เป็นธรรม และทำเรื่องสุดขายหน้า หลังตนเองถูก ไกอา คาเนปิ หวดมือ 23 ของรายการจากเอสโตเนีย เขี่ยตกรอบ 3 ในศึก เฟรนช์ โอเพน แบบน่ากังขา เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา

คาโรไลน์ วอซเนียคกี หวดชาวเดนส์ ถูก ไกอา คาเนปิ หวดจากเอสโตเนีย เขี่ยตกรอบ 3 ศึกเทนนิส แกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังพ่ายไป 1-2 เซต 1-6, 7-6 (7/3), 3-6 โดยเกิดลูกปัญหาหลายครั้งช่วงต้นเซตที่ 2 ซึ่งเธอคิดว่าลูกตีของ คาเนปิ หลุดออกหลังเบสไลน์ไป ทว่า เมื่อเรียก แชร์ อัมไพร์ ลงมาตรวจสอบกลับยังคงยืนยันคำตัดสินเดิม เป็นเหตุให้ “วอซซี” ไม่พอใจอย่างมาก

จังหวะปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างทั้งคู่เสมอกัน 1-1 เกม ในเซตที่ 2 ซึ่งเป็นโอกาสที่ วอซเนียคกี จะได้เบรกเกมเสิร์ฟของ คาเนปิ แต่เมื่อเจ้าตัวเกิดความสงสัยในคำตัดสิน จึงเรียกให้ ปอนโช อยาลา แชร์ อัมไพร์ ลงมาตรวจสอบลูกนั้น ทว่า แชร์ อัมไพร์ ชาวสเปน ยังคงเชื่อมั่นในคำตัดสินเดิม ว่า ลูกปัญหานี้ลงที่เส้นหลัง และเป็นแต้มที่ถูกต้องของหวดชาวเอสโตรเนีย

ด้วยเหตุนี้ วอซเนียคกี ได้ออกมาให้สัมภาษณ์หลังเกมถึงประเด็นดังกล่าว ว่า “มันเป็นความผิดพลาดที่น่าอับอายสุดๆ และมันไม่ควรเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น มันอาจจะอยู่ในเส้นหรือออกก็ได้ แต่นี่มันไม่ชัดเจน ไม่เข้าใจว่า เขามานั่งติดสินตรงนี้ด้วยความถือตัวและหยิ่งแบบนี้ได้ยังไง บางทีน่าจะส่งเขากลับไปเข้าโรงเรียนใหม่มากกว่า”

ขณะที่ คาเนปิ เปิดใจยอมรับว่า “สิ่งเหล่านี้สามารถเกิดขึ้นได้ในเกมการแข่งขันเทนนิส ดังนั้นมันก็เหมาะสมอยู่ที่ วอซเนียคกี จะออกมาโต้เถียงคำตัดสิน แต่สำหรับฉันเราแล้วที่จะเจอเรื่องเหล่านี้ และจะทำให้มันเป็นเรื่องง่ายที่สุด”
จังหวะปัญหาในเซตที่ 2
กำลังโหลดความคิดเห็น