xs
xsm
sm
md
lg

"เดล ปอโตร" ลิ่วตัดเชือกหวดเอสโตริล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดล ปอโตร เข้ารอบได้ตามคาด
ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร นักหวดมือ 12 ของโลกของอาร์เจนตินา ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 17 นาที เอาชนะ อัลเบิร์ต มอนตาเนส นักเทนนิสชาวสแปนิช มือ 7 ของรายการ 2 เซตรวด ผ่านเข้ารอบตัดเชือกในศึก “เอสโตริล โอเพน” ที่ประเทศโปรตุเกส เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ และ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ “เอสโตริล โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 398,250 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 12 ล้านบาท) เมืองเอสโตริล ประเทศโปรตุเกส เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 4 พฤษพาคม 2555 ที่ผ่านมา ในประเภทชายเดี่ยว เป็นการแข่งขันก่อนรองชนะเลิศ และหญิงเดี่ยวรอบรองชนะเลิศ

ปรากฏว่า ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร หวดมือ 12 ของโลกชาวอาร์เจนไตน์ ตบเท้าเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จหลังเอาชนะ อัลเบิร์ต มอนตาเนส มือ 7 ของรายการจากสเปนไปได้ 2 เซตรวด 6-2, 6-2 แมตช์นี้ เดล ปอโตร โชว์ลูกเสริฟเอสไป 5 ครั้ง โดยผ่านเข้าไปพบกับ สตาร์นิสสลาฟ วารินกา มือ 3 ของรายการจากสวิสเซอร์แลนด์ ที่เอาชนะ โรบิน ฮาเซ หวดชาวดัตช์ 2-0 เซต 6-1, 6-4

โดยเจ้าของแชมป์ยูเอส โอเพน เมื่อปี 2009 กล่าวภายหลังเกมว่า " ทัวนาเมนต์นี้สำคัญกับผมมาก มันเป็นการเริ่มต้นฤดูกาลคอร์ตดินซึ่งผมอยากเล่นดีเหมือนกับที่ทำได้ได้ที่นี่ ผมจะเก็บฟอร์มที่ดีนี่เอาไว้และพยายามปรับปรุงลูกที่ผิดพลาดก่อนแกรนด์สแลมอย่างเฟร้นช์ โอเพน จะเริ่มขึ้น"

สำหรับประเภทหญิงเดี่ยวรองตัดเชือก ไค คาเนปี หวดมือ 6 ของรายการชาวเอสโตเนีย โชว์ฟอร์มหรูคว่ำ โรแบร์ตา วินซี หวดมือ 18 ของโลก และมือ 1 ของรายการชาวอิตาเลียน ไปได้ 2 เซตรวด 6-2, 7-5 เข้าไปชิงชนะเลิศในวันเสาร์ที่ 5 พ.ค. กับ คาร์ลา ซัวเรซ นาบาโร นักเทนนิสสาวจากสเปน
กำลังโหลดความคิดเห็น