xs
xsm
sm
md
lg

“วอซซี” หวัง “เดนส์-โปล” ชิงยูโร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาโรไลน์ วอซเนียคกี เผยเป็นแฟนบอลลิเวอร์พูลตัวยง
คาโรไลน์ วอซเนียคกี นักเทนนิสสาวชาวเดนมาร์กสุดเซ็กซี อดีตมือ 1 ของโลก เผยอยากเห็น เดนมาร์ก บ้านเกิดของเธอเอง กับ โปแลนด์ เจ้าภาพ เป็นคู่ชิงชนะเลิศแห่งศึก ยูโร 2012 ที่ประเทศโปแลนด์ และ ยูเครน นอกจากนี้ เธอยังเป็นแฟนบอลตัวยงของลิเวอร์พูลอีกด้วย

คาโรไลน์ วอซเนียคกี กำเนิดและเติบโตที่เมือง โอเดนเซ ในประเทศเดนมาร์ก แต่หารู้ไม่ว่า พ่อและแม่ของเธอนั้น เป็นชาวโปแลนด์ทั้งสองคน นั่นจึงไม่แปลกใจเลย ที่ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2012” ที่ประเทศโปแลนด์ และยูเครน ในครั้งนี้ เธอหวังจะเห็นประเทศบ้านเกิดของเธอเอง อย่าง เดนมาร์ก เข้าชิงชนะเลิศกับประเทศบ้านเกิดของพ่อและแม่ของเธออย่างประเทศโปแลนด์

โดยนักหวดหมายเลข 9 ของโลก กล่าวว่า “ฉันคิดว่า เป็น เดนมาร์ก เพราะว่าฉันเกิดและโตที่นี่ ถึงแม้ว่าจะอยู่ในกลุ่มที่หินพอสมควร แต่คุณก็มั่นใจได้เลยว่า การที่มี เนเธอร์แลนด์ เยอรมนี และโปรตุเกส อยู่ในกลุ่มเดียวกัน มันจะไม่มีเกมที่น่าเบื่ออย่างแน่นอน (หัวเราะ)”

“แต่พ่อและแม่ของฉันเป็นคนโปแลนด์ มันจึงกลายเป็นส่วนหนึ่งของตัวฉัน ฉันเลยไม่อยากที่จะลืมตรงนี้ เพราะฉะนั้น ฉันคิดว่า ฉันมี 2 ทีมที่เชียร์อยู่ในใจ ฉันหวังว่า จะได้เห็น โปแลนด์ และเดนมาร์ก เป็นคู่ชิงชนะเลิศในปีนี้” นักหวดสาววัย 21 ปี กล่าว

ถึงแม้ว่าจะมีกระแสในแง่ลบต่อการจัดการแข่งขันที่ประเทศโปแลนด์ และยูเครนในครั้งนี้ “วอซซี” ก็ยังคงมองเห็นข้อดีของการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ใหญ่เช่นนี้ โดยกล่าวว่า “ฉันขอกล่าวในฐานะคนโปแลนด์คนหนึ่ง ฉันคิดว่า การจัดการแข่งขันนี้ จะส่งผลดีต่อประเทศเป็นอย่างมาก โดยหวังว่า จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามามากขึ้น เพราะว่าพวกเขาลงทุนสร้างสนาม ถนน และโครงสร้างต่างๆ ใหม่หมด ซึ่งมันเป็นผลดีต่อการพัฒนาประเทศ”

นอกจากนี้ นักหวดแดนโคนม ยังเปิดเผยว่า เธอเป็นแฟนบอล “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ตัวยงอีกด้วย โดยเธอเคยสวมเสื้อที่ สตีเวน เจอร์ราร์ด เซ็นให้ ตอนที่เธอไปแข่งขันศึก กาตาร์ โอเพน เมื่อปี 2011

“สตีเวน เจอร์ราร์ด เป็นนักเตะในดวงใจของฉันตลอดกาล เช่นเดียวกับ โรนัลโด (บราซิล) ที่ยังคงยอดเยี่ยมเช่นกัน จริงๆ แล้วมีหลายเหตุผลที่ฉันกลายมาเป็นแฟนบอลลิเวอร์พูล หลักๆแล้วก็เพราะว่า ฉันไปแข่งขันที่เมืองนั้นบ่อย เลยได้รู้ประวัติศาสตร์และผู้เล่นของสโมสร ที่นี่เป็นสโมสรที่ยอดเยี่ยม และฉันคิดว่าพวกเขามีผู้เล่นฝีเท้าดีมากมาย”

วอซเนียคกี เทิร์นโปรในปี 2005 ด้วยวัยเพียงแค่ 15 ปี เธอระเบิดฟอร์มหวดสุดร้อนแรง และค่อยๆ ไต่อันดับขึ้นมาอย่างรวดเร็ว จนกลายเป็นนักเทนนิสหญิงจากสแกนดิเนเวียคนแรกที่ขึ้นมาติดมือ 1 ของโลกได้ โดยหลังจากที่ เธอต้องร่วงตกรอบในศึก เฟรนช์ โอเพน แกรนด์สแลมที่ 2 ของปี เธอก็ไม่มีโอกาสที่จะเดินทางไปชมเกม ยูโร 2012 ที่โปแลนด์และยูเครน เนื่องจากต้องฝึกซ้อม เพื่อลงทำการแข่งขันในศึก วิมเบิลดัน แกรนด์สแลมที่ 3 ของปีต่อในทันที
กำลังโหลดความคิดเห็น