xs
xsm
sm
md
lg

ป๋ารอยตั้ง “สตีวีจี” กัปตันสิงโต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สตีวีจี สวมปลอกแขนรอบสอง
รอย ฮอดจ์สัน ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ประกาศแต่งตั้งให้ สตีเวน เจอร์ราร์ด มิดฟิลด์ไดนาโมของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล สวมบทบาทกัปตันทีม พาพลทัพ “สิงโตคำราม” ลุยศึกฟุตบอลยูโร 2012 ที่ยูเครน และ โปแลนด์ ในช่วงเดือน มิ.ย.นี้

เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา ฮอดจ์สัน นายใหญ่ทีมชาติอังกฤษ ประกาศรายชื่อขุนพล 23 ราย ชุดทำศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ปรากฏว่า ไม่มีอะไรพลิกโผ เมื่อ จอห์น เทอร์รี กองหลัง เชลซี ถูกเรียกเข้ามาแทนที่ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มีปัญหาบาดเจ็บรบกวน ขณะที่ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน จรวดดาวรุ่งของ อาร์เซนอล ทำเซอร์ไพรส์ติดทีมชุดนี้ด้วย

ขณะเดียวกัน กุนซือวัย 64 ปี ก็ประกาศแต่งตั้งให้ สตีเวน เจอร์ราร์ด กองกลางของ ลิเวอร์พูล เป็นกัปตันทีมชุดนี้ แม้ก่อนหน้านี้ จะมีข่าวว่าสมัยคุมทีม “หงส์แดง” จะไม่ได้รับการสนับสนุนที่ดีจากกองกลางวัย 31 ปี รายนี้ก็ตาม

ฮอดจ์สัน เปิดเผยถึงเรื่องนี้ในงานแถลงข่าว ว่า “ผมยินดีที่จะประกาศให้ได้ทราบว่า สตีเวน เจอร์ราร์ด จะเป็นกัปตันทีมของเรา เพราะในความเห็นส่วนตัวเขา คือ ผู้สมควรได้รับรางวัลนี้ ผมรู้จักเขาดีทั้งในและนอกสนาม และเขาก็รู้สึกยินดีอย่างยิ่งเมื่อผมบอกกับเขาถึงเรื่องนี้เมื่อคืนที่ผ่านมา”

“ผมเชื่อว่า เขาจะช่วยสร้างทีมให้ทุกคนรวมกันเป็นหนึ่งเดียวได้ และนั่นก็ถือเป็นเรื่องที่สำคัญมากสำหรับเรา หากหวังประสบความสำเร็จในทัวร์นาเมนต์ระดับโลกเช่นนี้” กุนซือป้ายแดง กล่าว ซึ่ง “สตีวีจี” เข้ารับตำแหน่งกัปตันทีมเป็นครั้งที่ 2 นับตั้งแต่สวมปลอกแขนพาทีมลุยศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้
ป๋ารอยมั่นใจ ใช้ เจอร์ราร์ด
กำลังโหลดความคิดเห็น