xs
xsm
sm
md
lg

ดัลกลิช-เจอร์ราร์ด ประสานเสียงชม “ซัวเรซ”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซัวเรซ ได้คำชมจากเจ้านายและลูกพี่
เคนนี ดัลกลิช ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล พร้อมกัปตันทีม สตีเวน เจอร์ราร์ด ออกมาสรรเสริญฟอร์มการเล่นอันสุดยอดของ หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกตัวเก่ง ที่ซัดแฮตทริก ช่วยให้ “หงส์แดง” บุกถล่ม นอริช ซิตี 3-0 ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา

ไฮไลต์สำคัญอยู่ที่ประตูสุดท้ายของเกมที่กองหน้าทีมชาติอุรุกวัย ซัดไกลระยะร่วม 50 หลา ส่งบอลข้ามหัว จอห์น รัดดีย์ นายด่าน “นกขมิ้น” ซึ่งขยับออกมานอกเส้นเข้าประตูไปแบบสวยงาม ชัยชนะเกมนี้ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้แก่ ลิเวอร์พูล ก่อนลงเตะเกมลีกกลางสัปดาห์ เปิดบ้านรับมือ ฟูแลม รวมถึงนัดชิงชนะเลิศ ศึกฟุตบอลเอฟเอ คัพ กับ “สิงห์บลู” เชลซี ในวันเสาร์ที่ 5 พฤษภาคม ที่สนามเวมบลีย์

ด้าน เคนนี ดัลกลิช นายใหญ่ถิ่นแอนฟิลด์ กล่าวชม ซัวเรซ หลังจบเกมว่า “เขาเป็นนักเตะที่พิเศษ และการเล่นของเขาในเกมนี้สุดยอดมาก ทุกคนรู้ว่ามีอะไรรออยู่ในวันเสาร์หน้า แต่ทีมก็ทำงานของเราจนสำเร็จด้วยความเป็นมืออาชีพและอย่างมีประสิทธิภาพ หลุยส์เล่นได้ดีแบบนั้นมาตลอดในปีนี้ เพียงแต่เขาไม่ได้รับรางวัลตอบแทน (ยิงประตูได้) เช่นเดียวกับทีม ประตูที่สามยิงไม่ยากเลย ถ้าหากคุณมีความสามารถแบบหลุยส์ ซัวเรซ”

ขณะที่ สตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันทีม กล่าวซูฮกเพื่อนร่วมทีม ว่า “หลุยส์ ซัวเรซ เป็นนักเตะพิเศษ การเคลื่อนที่ของเขาชั้นหนึ่ง และทำให้งานของผมซึ่งเล่นมิดฟิลด์ง่ายขึ้น ถ้าวันไหนเป็นวันของเขาแล้วก็ไม่มีใครเทียบเขาได้ มันเป็นการจบสกอร์ที่ยอดเยี่ยมจริงๆ และเราน่าจะยิงประตูได้มากกว่านี้”

มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ ยังกล่าวถึงเกม 2 นัดต่อไป ว่า จะให้ความสำคัญเท่ากัน โดยต้องการเอาชนะทั้ง ฟูแลม และ เชลซี “เราจะมุ่งความสนใจไปทีละเกม อันดับแรกต้องเอาชนะ ฟูแลม ก่อน และเราต้องการลงเล่นรอบชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ ด้วยฟอร์มที่ดีที่สุด”

“เราตื่นเต้นมากที่ทำผลงานได้ดีในฟุตบอลถ้วยปีนี้ และเราสมควรกับการผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ แต่มันคงโง่ที่จะคิดถึงแต่เกมนัดชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ ทั้งที่มีเกมลีกให้เล่นก่อน” เจอร์ราร์ด กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น