xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” พอใจปืนจบที่สาม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวนเกอร์
อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ “ปืนโต” อาร์เซนอล เผยมีความสุขแล้วถ้าทีมคว้าอันดับ 3 ในฤดูกาลนี้ หลังจากทำผลงานไม่ดีในช่วงออกสตาร์ท โดยอีก 4 เกมที่เหลือกำชับลูกทีมให้พยายามเต็มที่ เพื่อเรียกความมั่นใจสำหรับการกลับมาลุ้นแชมป์ในซีซันหน้า

อาร์เซนอล เริ่มต้นฤดูกาลนี้อย่างเลวร้าย แต่หลังจากเข้าสู่ศักราชใหม่ก็ทำผลงานดีอย่างต่อเนื่องจนปัจจุบันรั้งที่ 3 ของตารางมีคะแนนเหนือกว่า ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ และ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด อันดับ 4 และ 5 อยู่ 5 คะแนน และห่างจากอันดับ 6 เชลซี อยู่ 7 คะแนน โดยเหลือเกมอีก 4 นัดเพื่อคว้าตั๋วลุยศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก

ล่าสุด ก่อนหน้าเกมลีกที่จะต้องรับมือ เชลซี ในวันเสาร์ที่ 21 เม.ย.นี้ อาร์แซน เวนเกอร์ เปิดเผยว่า พอใจถ้าทีมจบอันดับ 3 ในฤดูกาลนี้ “เราต้องการมากกว่านี้ แต่อันดับ 3 ที่เป็นอยู่ตอนนี้ก็ทำให้เรามีความสุขเพราะการแข่งขันพรีเมียร์ลีกยาก เราต้องชนะเกมต่อไป และนั้นคือ วิธีการเดียวที่จะสามารถการันตีการเข้าไปเล่นยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เราทำได้ดีในช่วง 2 เดือนนี้และต้องฉวยความได้เปรียบจากผลงานนั้นพร้อมแสดงออกมาในเกมวันเสาร์”

กุนซือชาวฝรั่งเศส กล่าวอีกว่า จบฤดูกาลนี้ให้สวยย่อมจะเพิ่มความมั่นใจแก่ อาร์เซนอล สำหรับการแข่งขันฤดูกาล 2012/13 “เรารู้สึกว่าทีมดีขึ้นระหว่างที่ฤดูกาลดำเนินไป และการจบให้ดีเป็นสิ่งสำคัญ นั้นจะทำให้เรามั่นใจสำหรับการออกสตาร์ทฤดูกาลหน้า”

ขณะที่ เชลซี อาจพะวงกับเกมยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบตัดเชือก เลกสอง ที่จะต้องบุกเยือน บาร์เซโลนา ในสัปดาห์หน้า หลังจากเอาชนะมาก่อนนัดแรก 1-0 เมื่อวันพุธที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม เวนเกอร์ ไม่ต้องการให้ลูกทีมประมาท “อย่าไปคิดว่า เชลซี จะไม่ให้ความสำคัญกับเกมนี้ พวกเขากำลังมั่นใจเต็มที่ ดังนั้น เราต้องมีสมาธิกับการเล่นของเรา”
กำลังโหลดความคิดเห็น