xs
xsm
sm
md
lg

"เวนเกอร์" กำชับแข้งปืนอย่าเหลิง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวนเกอร์
อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม "ปืนโต" อาร์เซนอล เผยจะไม่ยอมให้ลูกทีมเกิดความย่ามใจกับผลงานที่กำลังยอดเยี่ยมของสโมสร โดยกำชับต้องมีสมาธิกับทุกเกมที่เหลือเพื่อการันตีจบฤดูกาล 4 อันดับแรกคว้าตั๋วลุยศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก

อาร์เซนอล ทำผลงานเยี่ยมเก็บชัยชนะ 5 นัดติดต่อกันในเกมพรีเมียร์ลีก โดยเฉพาะสามนัดหลังสุดที่เอาชนะทั้ง ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ลิเวอร์พูล และ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด จนปัจจุบันรั้งที่ 4 ของตาราง มีคะแนนตามหลัง "ไก่เดือยทอง" ทีมอันดับ 3 อยู่เพียงแต้มเดียว เกมที่เหลืออีก 10 นัดก็มีโอกาสที่ "เดอะกันเนอร์ส" จะโกยแต้มแบบเป็นกอบเป็นกำ เพราะคู่แข่งที่อยู่บนครึ่งบนของตารางที่ต้องเจอมีแค่ เอฟเวอร์ตัน แมนเชสเตอร์ ซิตี และ เชลซี

อย่างไรก็ตาม เวนเกอร์ ก็กำชับลูกทีมไม่ประมาทกับการลงสนามในช่วงที่เหลือ "บางครั้งมีเกมที่คุณคิดว่ายาก แต่มันกลับง่ายกว่าที่คาดไว้ แต่ขณะเดียวกันบางครั้งก็มีเกมที่คุณคาดคิดว่าง่ายแต่กลับยาก ดังนั้นคุณต้องไม่คาดการณ์อะไร สิ่งเดียวที่ต้องทำคือเล่นให้ดีที่สุดไม่ว่าสถานการณ์เป็นอย่างไร และสิ่งสำคัญคืออย่าให้ผู้เล่นมีปัญหาบาดเจ็บ และรักษาสปิริตภายในทีมเอาไว้"

ขณะที่หลายคนมองว่าการแย่งท้อปโฟร์เหลือเพียง สเปอร์ส อาร์เซนอล และ เชลซี แต่ เวนเกอร์ ยังไม่มองข้าม นิวคาสเซิล และ ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 6 และ 7 ของตาราง ที่อาจเป็นตัวสอดแทรก เพราะยังเหลืออีก 10 นัดก่อนจบฤดูกาล

"แน่นอนการต่อสู้กันดูเหมือนจะเหลือเพียง ทอตแนม เชลซี และ อาร์เซนอล แต่คุณต้องรอดูในอีก 2 หรือ 3 นัดข้างหน้า มันยังเหลืออีก 10 นัด" กุนซือชาวชาวฝรั่งเศสกล่าว "ดูอย่าง 3 นัดที่แล้วเรามีคะแนนตามหลัง ทอตแนม ห่าง 10 แต้ม ทุกสิ่งทุกอย่างอาจเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ดังนั้นคุณต้องมีสมาธิกับเกมของคุณและพยายามเต็มที่"
กำลังโหลดความคิดเห็น