xs
xsm
sm
md
lg

"เวนเกอร์" ยกนิ้วปืนสู้ไม่ถอยเชือดสาลิกา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวนเกอร์ ชมเปราะลูกทีม
อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล เปิดเผยหลังจบเกมพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ที่ "ปืนโต" เปิดรังเฉือนชนะ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 2-1 เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 12 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยชื่นชมความพยายามของลูกทีมที่สู้จนหยดสุดท้ายซัดประตูชัยช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

เกมที่สนามเอมิเรตส์ สเตเดียม แม้ นิวคาสเซิล ยิงประตูออกนำก่อน 1-0 ในนาที 13 จาก ฮาเตม เบน อาฟรา ปีกเลือดน้ำหอม แต่นาทีเดียว อาร์เซนอล ก็ตีเสมอ 1-1 แบบทันควันจาก โรบิน ฟาน เพอร์ซี ดาวซัลโวของทีม หลังจากนั้นเจ้าถิ่นก็ทำเกมบุกอย่างหนักโดยเฉพาะครึ่งหลัง ถ้าไม่ติดเซฟ ทิม ครูล นายด่านทีมเยือน ก็ยิงออกไปเอง

เกมท่าจบลงด้วยผลเสมอ แต่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ "ปืนโต" มีจังหวะโต้กลับเร็ว ก่อนที่ โธมัส แฟร์มาเลน กองหลังเบลเยี่ยมเติมเกมขึ้นมายิงประตูชัยให้เจ้าถิ่นเฉือนชนะไป 2-1 โดย อาร์เซนอล รั้งอันดับ 3 ของตาราง มีคะแนนเพิ่มเป็น 52 คะแนน ไล่จี้ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ คู่รักคู่แค้นเหลือเพียงคะแนนเดียว

ด้าน เวนเกอร์ เปิดเผยหลังจบเกมว่า "มันเป็นเกมที่ทั้งสองทีมทุ่มเทอย่างเต็มที่ ต้องชมนิวคาสเซิลเช่นกัน เราต้องการสิ่งพิเศษเพื่อเอาชนะพวกเขาและสิ่งที่ทำให้เราชนะพวกเขาในวันนี้คือความไม่ยอมแพ้ เราสู้ไม่หยุดจนสุดท้ายก็เก็บชัยชนะได้ ตอนนาทีสุดท้ายของเกม ผมพูดกับผู้ช่วยว่า 'ขอบุกอีกสักครั้งเถอะ แล้วเราจะยิงได้' มันเกิดขึ้นจริง นี่เป็นความเชื่อมั่นของผมที่มีต่อลูกทีม"

กุนซือชาวฝรั่งเศส ยังกล่าวชม ธีโอ วัลคอตต์ ปีกติดจรวดเป็นพิเศษที่โชว์ฟอร์มโดดเด่นจนได้รับเลือกให้เป็นแมน ออฟ เดอะ แมตช์ "เขาเล่นได้สุดยอดมากตั้งแต่นาทีแรกจนนาทีสุดท้าย เป็นการเล่นที่ดีที่สุดนับแต่ที่ผมดู ธีโอ เล่นมา เพราะเขาทำทุกอย่างดีเยี่ยมตามเกมของเขา ทั้งการประสานงาน การเปิดบอลและมีส่วนร่วมกับเกมตลอด เขามีพัฒนาการที่ดีและเล่นอย่างฉลาด หลายคนลืมไปว่าเขาอายุแค่ 23 เท่านั้น"
กำลังโหลดความคิดเห็น