xs
xsm
sm
md
lg

ดัลกลิช-เวนเกอร์ซูฮก "เพอร์ซี" สุดเจ๋ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟาน เพอร์ซี เป็นฮีโร่ให้ อาร์เซนอล อีกครั้ง
โรบิน ฟาน เพอร์ซี กองหน้าชาวดัตช์ได้รับเสียงชื่นชมทั้งจากเจ้านาย อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซนอล และ เคนนี ดัลกลิช ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล จากผลงานยิงคนเดียวสองประตูให้ "ปืนโต" บุกเอาชนะ "หงส์แดง" 2-1 ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ชิป อังกฤษ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา

หลังโหม่งประตูนาที 30 ให้ อาร์เซนอล ตีเสมอ 1-1 แก้คืนจากที่ โลรองต์ กอสเซียลนีย์ สกัดเข้าประตูตัวเองแล้ว ฟาน เพอร์ซี วอลเลย์ประตูชัย 2-1 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บยัดเยียดความปราชัยนัดแรกที่สนามแอนฟิลด์ให้แก่ ลิเวอร์พูล โดยเป็นประตูที่ 31 ของกองหน้าวัย 28 ปีจากทุกรายการในฤดูกาลนี้

ชัยชนะนัดนี้ทำให้ อาร์เซนอล รั้งที่ 4 ของตารางทำคะแนนไล่จี้เหลือ 4 คะแนนจาก ทอตแนม ฮอตสเปอร์ อันดับ 3 ซึ่งจะเตะกับ "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ที่ 4 มี.ค.นี้ ขณะที่ ลิเวอร์พูล รั้งที่ 7 มีคะแนนตามหลัง "ปืนโต" ห่าง 10 คะแนน โอกาสลุ้นตั๋วยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เริ่มยากลำบาก

หลังจบเกม ฟาน เพอร์ซี ฮีโร่ของ "เดอะกันเนอร์ส" ยอมรับว่าทีมคว้าชัยชนะแบบโชคช่วย "หากพูดตามจริงแล้ว ผมไม่คิดว่าเราสมควรชนะเพราะ ลิเวอร์พูล เล่นดีกว่า แต่เมื่อชนะได้แบบนี้ เราก็พอใจมาก เรามี 10 คะแนนห่างจาก ลิเวอร์พูล และ สเปอร์ส จะเล่นกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในวันพรุ่งนี้ ผลสุดท้ายจะเป็นอย่างไรคงต้องรอดูกันต่อไป แต่นี่เป็นชัยชนะที่สำคัญมาก"

ขณะที่ เวนเกอร์ กล่าวชมลูกทีมคนเก่งว่า "เมื่อบอลไปถึงเท้าของฟาน เพอร์ซี คุณก็รู้ทันทีว่าเขาสามารถทำอะไรได้ เราขาดเขาไม่ได้และสมควรได้รับคำชื่นชมทั้งหมด เพราะเขามักทำสิ่งที่พิเศษเสมอ บางทีเราโชคดีที่ได้สามคะแนน และทิ้งห่าง ลิเวอร์พูล 10 คะแนน ตอนนี้เรากำลังอยู่ในฟอร์มที่ดี"

ส่วน ดัลกลิช ก็ยกย่องฝีเท้าที่ยอดเยี่ยมของกองหน้าชาวดัตช์ว่า เราแพ้เพราะยิงประตูไม่พอ ทั้งที่น่าจะยิงได้อย่างน้อย 2 ลูก แต่ ฟาน เพอร์ซี เป็นนักฟุตบอลที่สุดยอดจริงๆไม่มีข้อสงสัยเลยในเรื่องนั้น"

ลิเวอร์พูล มีโอกาสได้ประตูจากจุดโทษในช่วงต้นครึ่งแรก แต่ เดิร์ก เคาท์ ยิงไปติดเซฟ วอจเชียช เชสนีย์ นายด่าน อาร์เซนอล โดย ดัลกลิช กล่าวต่อว่า "ไม่อยากเชื่อว่าเราจะแพ้ แต่ฟุตบอลก็เป็นแบบนี้ เราเล่นดีแต่กลับไม่ได้อะไรตอบแทนกลับมาเลย ผลการแข่งขันไม่ได้สะท้อนรูปเกมที่เกิดขึ้น แต่เราต้องพยายามต่อไป ทำคะแนนไปจนจบฤดูกาลและรอดูว่าเราจะจบอันดับใด"
เวนเกอร์ ชมลูกทีมคนเก่ง
ดัลกลิช เซ็ง ลิเวอร์พูล เล่นดีแต่แพ้อีก
กำลังโหลดความคิดเห็น