xs
xsm
sm
md
lg

"ดัลกลิช" เล็งเป้าซิวตั๋วยูซีแอล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดัลกลิช
เคนนี ดัลกลิช ผู้จัดการทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ระบุการคว้าแชมป์คาร์ลิง คัพ ช่วยเพิ่มความมั่นใจแก่ทีมในการทำอันดับบนตารางพรีเมียร์ชิป อังกฤษ แซงหน้า นิวคาสเเซิล ยูไนเต็ด เชลซี และ อาร์เซนอล จบฤดูกาลอันดับที่ 4 เพื่อคว้าตั๋วลุยศึกฟุตบอลยูฟา แชมเปียนส์ ลีก

ตอนนี้ ลิเวอร์พูล รั้งอันดับ 7 ของตารางลีกเมืองผู้ดี มีคะแนนตามหลัง อาร์เซนอล อันดับ 4 อยู่ 7 คะแนน แต่ลงแข่งน้อยกว่า 1 นัด และทีมดังแห่งถิ่นเมอร์ซีไซด์ก็เตรียมเปิดรังแอนฟิลด์รับมือ "เดอะกันเนอร์ส" ในเกมคืนวันนี้ (3 มี.ค.) หลังจากนี้ "หงส์แดง" ยังมีโปรแกรมฟาดแข้งกับ เชลซี และ นิวคาสเซิล อีก ทำให้ ดัลกลิช เชื่อว่ายังมีโอกาสผ่านเข้าไปเตะฟุตบอลถ้วยใหญ่ของยุโรปเป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปี

กุนซือชาวสกอตกล่าวว่า "เราสามารถกำหนดชะตาเราเองได้ เรารู้ว่าเราทำอะไรสำเร็จแล้ว (คว้าแชมป์ลีก คัพ) และอะไรที่เราต้องทำต่อไป ดังนั้นต่อพยายามต่อไปและรอดูว่าคะแนนที่มีในท้ายที่สุดจะเพียงพอสำหรับยูฟา แชมเปียนส์ ลีกหรือไม่ เราชนะคาร์ลิง คัพ แต่ฤดูกาลของเรายังไม่จบ และผมมั่นใจว่าความมุ่งมั่นและความทะเยอทะยานของผู้เล่นไม่เปลี่ยนแปลง เราไม่ต้องเสียใจมากเพราะอย่างน้อยก็ได้เล่นยูโรปา ลีกแล้ว แต่ถ้าหากทำได้ดีกว่านั้น ก็เป็นเรื่องที่ดี"

ลิเวอร์พูล ต้อนรับการมาเยือนของ อาร์เซนอล ด้วยความมั่นใจจากการคว้าแชมป์คาร์ลิง คัพ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา เป็นโทรฟีใบแรกในรอบ 6 ปี แต่ขณะเดียวกันทีมของ อาร์แซน เวนเกอร์ ก็กำลังคึกจากผลงานพลิกสถานการณ์แซงเอาชนะ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ คู่รักคู่แค้น 5-2 ทั้งที่ตามหลัง 2 ลูกก่อนในเกมนัดล่าสุด

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล จะขาด ดาเนียล แอกเกอร์ กองหลังชาวเดนมาร์ก ที่เจ็บซี่โครงจากเกมทีมชาติ นอกจากนี้ยังต้องรอลุ้น สตีเวน เจอร์ราร์ด มิดฟิลด์กัปตันทีมว่าจะฟิตลงสนามหรือไม่
กำลังโหลดความคิดเห็น