xs
xsm
sm
md
lg

"เจอร์ราร์ด" ลั่นซิวลีก คัพลบฝันร้าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจอร์ราร์ด ต้องการลบฝันร้าย
สตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันทีม ลิเวอร์พูล เผยต้องการคว้าแชมป์คาร์ลิง คัพ ในคืนวันอาทิตย์ที่ 26 ก.พ.นี้อย่างมาก เพื่อลบฝันร้ายจากการแพ้ต่อ เชลซี ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อปี 2005 ซึ่งตนยิงประตูตัวเอง พร้อมเชื่อว่าชัยชนะจะช่วยเพิ่มความมั่นใจแก่พลพรรค "หงส์แดง" เพื่อประสบความสำเร็จต่อไปในอนาคต

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2005 ในรอบชิงชนะเลิศ คาร์ลิง คัพ ที่สนามมิลเลนเนียม สเตเดียม ลิเวอร์พูล แพ้ต่อ เชลซี โดยที่ เจอร์ราร์ด ซึ่งตอนนั้นตกเป็นข่าวพัวพันกับ "สิงห์บลู" ยิงเข้าประตูตัวเองช่วยต่อชีวิตให้แก่ทีมของ โชเซ มูรินโญ ก่อนที่ "หงส์แดง" แพ้ในช่วงการต่อเวลาพิเศษ 2-3

ฤดูกาลนี้ มิดฟิลด์วัย 31 ปี กำลังจะนำทัพ "เรดแมชชีน" ลงเตะรอบชิงชนะเลิศ กับ คาร์ดิฟฟ์ ซีตี ทีมจากเดอะ แชมเปียนชิป ที่สนามเวมบลีย์ โดย "สตีวีจี" ก็ต้องการแก้ตัวจากความผิดพลาดครั้งนั้นด้วยการคว้าแชมป์ " การแพ้ในรอบชิงชนะเลิศครั้งล่าสุดเหมือนฝันร้าย ผมรู้สึกเหมือนฆ่าตัวตาย เป็นวันที่เลวร้ายที่สุดวันหนึ่งในชีวิตของผม"

เจอร์ราร์ด กล่าวอีกว่าตอนนี้ความมั่นใจของผู้เล่น ลิเวอร์พูล มีอยู่เปี่ยมล้นเหมือนปี 2001 ที่ทีมคว้า 3 แชมป์คือ เอฟเอ คัพ ลีก คัพ และ ยูฟา คัพ "ผมรู้สึกเหมือนตอนนั้นเลย ผมคิดว่าแชมป์คาร์ลิง คัพ จะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้เรา ตอนนั้นก่อนที่เราจะคว้าแชมป์ เราดีขึ้นอย่างช้าซึ่งเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับ ณ เวลานี้ ผู้เล่นใหม่กำลังปรับตัวได้ดีและจะยิ่งดีขึ้นเรื่อยๆ คุณจะได้เห็นต่อไปว่าทีมดีอย่างไร"

อย่างไรก็ตาม ดาวเตะทีมชาติอังกฤษ ยอมรับว่า ลิเวอร์พูล ชุดปัจจุบันยังไม่สามารถมองถึงการคว้าแชมป์พรีเมียร์ชิปได้ "ผมคิดว่าเรายังห่างไกลจากทีมชุดนั้น และตอนนี้การคว้าแชมป์ลีกก็ยากกว่าปี 2001 ตอนนั้นมีเพียง 3 ทีมที่แย่งกัน แต่ตอนนี้มี 6 ทีม แต่ถ้าหากเราเสริมเติมแต่งจากสิ่งที่มีอยู่และปรับปรุงให้ดีขึ้นต่อไป หวังว่าเราจะทำได้"
กำลังโหลดความคิดเห็น