xs
xsm
sm
md
lg

"ดัลกลิช" สะกิดหงส์อย่าเพิ่งได้ใจ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิง เคนนี เตือนลูกทีมให้มีสมาธิกับเกมต่อไป
เคนนี ดัลกลิช กุนซือลิเวอร์พูลออกมาสะกิดเตือนลูกทีมว่าอย่าเพิ่งดีใจจนลืมตัว เนื่องจากทีมยังไม่ได้คว้าแชมป์รายการใดมาครอง หลังเปิดบ้านถล่ม ไบรท์ตัน 6-1 ในศึกเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบ 5 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

“หงส์แดง” เล่นในถิ่นแอนฟิลด์ไล่ต้อน “นกนางนวล” 6-1 โดยที่ทีมคู่แข่งจาก เดอะ แชมเปียนชิป ช่วยสงเคราะห์ทำเข้าประตูตัวเองถึง 3 ลูก บวกกับ มาร์ติน สเคอร์เทล, แอนดี คาร์โรลล์ และ หลุยส์ ซัวเรซ ยิงอีกคนละ 1 เม็ด ส่งผลให้ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายไปพบกับ สโต๊ค ซิตี ในช่วงกลางเดือนมีนาคมนี้ พร้อมทั้งมีลุ้นคว้าแชมป์ครั้งแรกในรอบ 6 ปี หลังจากเข้ารอบชิงชนะเลิศในศึกคาร์ลิง คัพ อีกรายการ

หลังจบเกม “คิง เคนนี” ให้สัมภาษณ์ว่า “การเอาชนะ ไบรท์ตัน ทำให้เราผ่านเข้ารอบต่อไป แต่มันไม่ได้ช่วยเราเลยในคาร์ลิง คัพ ซึ่งเราเพิ่งจะเข้ารอบชิงชนะเลิศ เราจะหลงใหลได้ปลื้มไปกับชัยชนะนัดนี้ไม่ได้ เพราะยังมีงานที่เราต้องทำอีก”

ขณะเดียวกัน ผู้จัดการทีมชาวสกอตแลนด์ก็ยกย่อง 3 นักเตะกำลังสำคัญอย่าง สตีเวน เจอร์ราร์ด, แอนดี คาร์โรลล์ และ หลุยส์ ซัวเรซ ว่า “ทั้ง 3 คนเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมและทำผลงานในเกมนี้ได้ดีทีเดียว การมีผู้เล่นอย่างพวกเขาอยู่ในทีมช่วยให้โอกาสประสบความสำเร็จมีมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล ไม่ได้มีเพียงแค่ 3 คนนี้เท่านั้น แต่เรามีทีมที่พร้อมจะสร้างผลงานให้เป็นที่น่าประทับใจ”

ด้าน กุสตาโว โปเยต์ กุนซือไบรท์ตันออกมากล่าวถึงความปราชัยว่า “ผมได้ดูประตูที่เราเสียไปอีกครั้งบนหน้าจอคอมพิวเตอร์แล้ว ซึ่งผมรู้สึกว่ามันดูง่ายอย่างกับในการ์ตูนเลย มันเกิดขึ้นจากความผิดพลาดส่วนบุคคล แต่ผมยังไม่ได้พูดเรื่องนี้กับผู้เล่นคนใดในทีม เกมนี้ทำให้ผมได้เรียนรู้หลายอย่างและหวังว่าผู้เล่นจะได้รับบทเรียนเช่นกัน”
กำลังโหลดความคิดเห็น