xs
xsm
sm
md
lg

"ดัลกลิช" โวสถิติข่มมั่นใจหงส์จิกผี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดัลกลิช
เคนนี ดัลกลิช มั่นใจ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จะไม่แพ้ในเกมนัดแดงเดือดเมื่อดูจากสถิติที่เจอกันในช่วงหลังกับคู่ปรับตลอดกาล "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่เตือนลูกทีมต้องทุ่มเทเต็มร้อยจึงจะสามารถเก็บสามคะแนนเต็มกลับออกมาจากสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 11 ก.พ.นี้

ตอนรีเทิร์นกลับมาทำงานในถิ่นแอนฟิลด์อีกครั้งเมื่อต้นปี 2011 แมตช์แรกของ ดัลกลิช คือการบุกแพ้ต่อ แมนฯ ยูไนเต็ด 0-1 ในเกมเอฟเอ คัพ โดยที่ สตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันทีมถูกไล่ออกตั้งแต่ต้นเกม หลังจากนั้น ลิเวอร์พูล แก้แค้นด้วยการเปิดรังถล่ม 3-1 ในเกมลีก เมื่อเดือนมีนาคม

สำหรับฤดูกาลนี้ทั้งสองทีมเสมอกัน 1-1 ในเกมลีกที่สนามแอนฟิลด์เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ก่อนที่ ลิเวอร์พูล เฉือนชนะ 2-1 ในเกมเอฟเอ คัพ รอบสี่ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา สถิติการเจอกันในช่วงหลังดังกล่าวทำให้ ดัลกลิช มั่นใจว่า "หงส์แดง" จะทำผลงานได้ดีอีกครั้งที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

กุนซือวัย 60 ปีกล่าวว่า "มันเป็นเกมที่ใหญ่ ทุกคนต่างตั้งตารอ และมันสำคัญต่อทั้งสองทีมที่จะได้บางสิ่งบางอย่างจากเกมนัดนี้ สำหรับเรา เรารู้ว่าเราสามารถทำได้ ซึ่งเราเคยทำมาแล้ว เราเอาชนะพวกเขา 2 ครั้งที่แอนฟิลด์ มันทำให้เรามั่นใจเล็กน้อย"

สำหรับแมตช์นี้มีประเด็นที่ หลุยส์ ซัวเรซ จะได้เผชิญหน้ากับ ปาทริซ เอฟรา เป็นครั้งแรก นับแต่กองหน้าอุรุกวัยเจอโทษแบน 8 นัดจากการเหยียดผิวฟูลแบ็กฝรั่งเศส แต่ ดัลกลิช ปฏิเสธแสดงความเห็นเกี่ยวกับปฏิกิริยาจากแฟนบอลเจ้าถิ่นในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ที่อาจมีต่อลูกทีมของตนเอง

กุนซือชาวสกอตกล่าวว่าตนสนใจแต่เฉพาะเกมฟุตบอลและผลการแข่งขันจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่ง ลิเวอร์พูล จะสามารถทำแบบนั้นได้จำเป็นต้องพยายามอย่างเต็มที่และไม่ประมาทคู่แข่ง

"เรารู้ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นที่ยอดเยี่ยม ซึ่งกลับมาได้จากการตามหลัง เชลซี 0-3 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นั้นทำให้พวกเขามั่นใจเช่นกันแม้ว่าเก็บเพียงแต้มเดียวก็ตาม ดังนั้นเรารู้ว่าคู่แข่งจะเผชิญหน้าเป็นอย่างไร" ดัลกลิช กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น