xs
xsm
sm
md
lg

"เจอร์ราร์ด" ระรื่นช่วยหงส์คว้าชัย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจอร์ราร์ด
สตีเวน เจอร์ราร์ด มิดฟิลด์กัปตันทีม ลิเวอร์พูล เผยด้วยความยินดีที่สภาพร่างกายฟิตกลับมาช่วยทีมอีกครั้ง และเพิ่งลงสนามเป็นตัวสำรองยิงประตูปิดท้ายให้ "หงส์แดง" ถล่มเอาชนะ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 3-1 ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ชิป อังกฤษ เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 30 ธ.ค.ที่ผ่านมา

แม้ เครก เบลลามี ยิงคนเดียวสองประตูให้ ลิเวอร์พูล ในเกมข้างต้นเช่นกัน แต่ เจอร์ราร์ด ซึ่งถูกเปลี่ยนตัวลงมาในช่วงต้นครึ่งหลัง อาจกล่าวได้ว่าเป็นคนพลิกเกมให้ "เรด แมชชีน" แซงกลับมาเอาชนะ นิวคาสเซิล ซึ่งได้ประตูออกนำก่อนจากการทำเข้าประตูตัวเองของ ดาเนียล แอกเกอร์

"สตีวี-จี" ลงสนามนัดนี้เป็นเกมที่ 2 ให้ ลิเวอร์พูล นับแต่หยุดพักรักษาตัวไปร่วม 2 เดือนจากการติดเชื้อที่ข้อเท้า โดยภายหลังจบเกม ดาวเตะวัย 31 ปีเปิดเผยว่ารู้สึกยินดีที่สภาพร่างกายฟิตกลับมาอีกครั้งเพื่อจะช่วย "หงส์แดง" ทำอันดับบนตารางต่อในปี 2012

"มันดีที่ได้กลับมา ปีนี้เป็นปีที่แย่มากของผมเนื่องจากปัญหาบาดเจ็บ แต่ผมต้องมองไปข้างหน้า ผมยินดีที่ได้กลับมาเล่นกับเพื่อนร่วมทีมในวันนี้ การทำสกอร์ได้และทีมเก็บสามคะแนนเต็มเป็นการคืนสนามที่สมบูรณ์แบบ ยอดเยี่ยมจริงๆที่ได้กลับมา" เจอร์ราร์ด กล่าว

สำหรับเกมเอาชนะ นิวคาสเซิล ถือเป็นแมตช์แรกที่ ลิเวอร์พูล ยิงประตูคู่แข่งมากกว่า 3 ลูกนับแต่เกมที่เอาชนะ โบลตัน วันเดอเรอร์ เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม และเป็นนัดที่ 2 จาก 6 นัดหลังสุดที่ทีมของ เคนนี ดัลกลิช เก็บชัยชนะยามเล่นต่อหน้าแฟนบอลในสนามแอนฟิลด์

เจอร์ราร์ด กล่าวต่อว่า "ผมคิดว่าที่ผ่านมาเราไม่ได้รับอย่างที่เราสมควรได้รับ เราสร้างความกดดันแก่หลายทีม เล่นดีแต่กลับออกมาโดยไม่ได้แต้มสูงสุด ดังนั้นจึงน่าพอใจมากกับการเก็บ 3 แต้มในเกมนี้ รวมถึงยิงได้ 3 ประตู เพราะเราถูกวิพากษ์วิจารณ์จากการยิงประตูไม่มากพอ"

มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ ยังปกป้อง แอนดี คาร์โรลล์ ที่ไม่สามารถยิงประตูต้นสังกัดเก่าได้ หลังจากได้รับโอกาสให้ลงเล่นเป็นกองหน้าตัวเป้าแทนที่ หลุยส์ ซัวเรซ ซึ่งถูกลงโทษแบน 1 เกม โดยยืนยันพอใจกับผลงานของหัวหอกเจ้าของค่าตัว 35 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.75 พันล้านบาท)

"มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับเขาคนเดียว มันขึ้นอยู่กับผู้เล่นคนอื่นๆด้วยที่จะเปิดบอลให้เขา เราต้องรับผิดชอบร่วมกัน เราได้ 3 คะแนน ยิงได้ 3 ประตู ต่อไปเรามีเกมใหญ่รออยู่ด้วยการเจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี" เจอร์ราร์ด กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น