xs
xsm
sm
md
lg

"จ่าแฮร์รี" ลังเลผละไก่คุมทัพสิงโต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เรดแนปป์ ตัดสินใจไม่ถูก
แฮร์รี เรดแนปป์ กุนซือประสบการณ์สูง "ไก่เดือยทอง" ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ยอมรับยังไม่แน่ใจว่าต้องการรับงานคุมทัพ "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษหรือไม่ เพราะปัจจุบันมีความสุขดีกับการทำงานในถิ่นไวท์ ฮาร์ท เลน

เรดแนปป์ เป็นตัวเต็งที่จะถูกทาบทามจากสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ให้มากุมบังเหียน "ทรีไลออนส์" แทนที่ ฟาบิโอ คาเปลโล ซึ่งลาออกจากตำแหน่งเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยเหลือเวลาอีกไม่กี่เดือนก่อนที่ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2012 ที่ประเทศโปแลนด์และยูเครน จะเริ่มขึ้นในช่วงเดือนมิถุนายนนี้

ล่าสุด กุนซือวัย 65 ปียอมรับว่าตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติอังกฤษจะเป็นเกียรติยศสูงสุดของตนเองในชีวิตการทำงาน แต่ขณะเดียวกันก็ลำบากใจที่จะต้องอำลาจาก สเปอร์ส ซึ่งปัจจุบันก็รั้งอันดับ 3 บนตารางพรีเมียร์ชิป อังกฤษและอาจประสบความสำเร็จในอนาคต

เมื่อถูกถามว่าต้องการรับงานคุมทีมชาติอังกฤษหรือไม่ เรดแนปป์ ตอบว่า "ผมไม่แน่ใจ" พร้อมกล่าวต่อ "ผมมีงานที่ดีและกำลังสนุกกับสิ่งที่ทำกับทอตแนม แต่ไม่รู้สิ คงต้องรอดูต่อไป แต่ผมมีความสุขดีกับทอตแนม"

อดีตกุนซือปอร์ทสมัธ ยังกล่าวอีกว่าบางทีตนอาจเหมาะกับการเป็นผู้จัดการทีมระดับสโมสรมากกว่าทีมชาติ "ในสโมสร ถ้าคุณต้องการดาวยิงสักคน คุณก็ซื้อเขามาร่วมทีม แต่การเป็นผู้จัดการทีม คุณต้องเลือกนักเตะจากที่มีอยู่ในประเทศ และคุณก็ไม่ค่อยเจอนักเตะบ่อยนัก สองเดือนเจอกันครั้งหนึ่ง ซึ่งไม่ง่ายเลย"

ทั้งนี้ เอฟเอ จะรอกระทั่งจบฤดูกาลก่อนถึงประกาศแต่งตั้งผู้จัดการทีมคนใหม่เพื่อไม่ให้กระทบกับสโมสรใดสโมสรหนึ่ง
กำลังโหลดความคิดเห็น