xs
xsm
sm
md
lg

"สตีวี" อาสากัปตันสิงโตลุยยูโร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจอร์ราร์ด
สตีเวน เจอร์ราร์ด มิดฟิลด์ ลิเวอร์พูล เผยยินดีรับหน้าที่กัปตันทีมชาติอังกฤษ ลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2012 ที่ประเทศโปแลนด์และยูเครน ในช่วงเดือนมิถุนายนนี้ พร้อมมั่นใจ "สิงโตคำราม" สามารถประสบความสำเร็จได้ แม้กำลังควานหาผู้จัดการทีมคนใหม่อยู่ก็ตาม

โดย เจอร์ราร์ด ซึ่งเคยรับหน้าที่กัปตันทีมชาติอังกฤษ ตอนศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้ กล่าวว่า "ถ้าหากได้รับข้อเสนอให้เป็นกัปตันทีม ผมก็ยินดีและภูมิใจที่จะรับหน้าที่นี่ แต่การตัดสินใจไม่ใช่อยู่ที่ผม สจวร์ต เพียร์ซ หรือใครก็ตามที่จะมาเป็นผู้จัดการทีมคือคนตัดสินใจว่าต้องการให้ใครนำทีม แต่ผมต้องการเป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษ"

อังกฤษ กำลังมองหากัปตันทีมชาติคนใหม่ หลังจาก จอห์น เทอร์รี ถูกถอดจากตำแหน่ง เนื่องจากต้องคดีเหยียดสีผิว และปัญหาของกองหลัง เชลซี ก็ทำให้ ฟาบิโอ คาเปลโล ขัดแย้งกับสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) กระทั่งกุนซือชาวอิตาเลียนตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม "ทรีไลออนส์" และปัจจุบัน เพียร์ซ รับหน้าที่คุมทีมชั่วคราว โดยงานแรกคือเกมอุ่นเครื่องกับทีมชาติฮอลแลนด์ ในวันพุธที่ 29 ก.พ.นี้

เจอร์ราร์ด กล่าวต่อถึงการลาออกของ คาเปลโล ว่า "ผมแปลกใจ เพราะคิดว่าเขาจะอยู่จนกระทั่งซัมเมอร์ หรือหมดสัญญาแล้วถึงออกไป ดังนั้นจึงรู้สึกแปลกใจเล็กน้อย แต่ผมไม่คิดว่ามันส่งผลอะไรต่อทีมชาติอังกฤษ เราจะได้ผู้จัดการทีมคนใหม่ มันจะเป็นการเริ่มต้นใหม่ของทุกคน บางทีอาจส่งผลดีให้เราประสบความสำเร็จในซัมเมอร์ก็ได้"

ทั้งนี้ แฮร์รี เรดแนปป์ เป็นตัวเต็งที่จะเข้ามารับงานคุมทีมชาติอังกฤษ แต่กุนซือ "ไก่เดือยทอง" ทอตแนม ฮอตสเปอร์ เพิ่งเปิดเผยเมื่อเร็วๆนี้ว่ายังไม่เคยได้รับการติดต่อจาก เอฟเอ เลย
กำลังโหลดความคิดเห็น