xs
xsm
sm
md
lg

"ไซโค" เสนอตัวคุมสิงโตลุยยูโร 2012

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไซโค เพียร์ซ เสนอตัวคุมสิงโตลุยยูโร 2012
สจวร์ต เพียร์ซ กุนซือขัดตาทัพทีมชาติอังกฤษ เสนอตัวนำ "สิงโตคำราม" ลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2012 แทนที่ ฟาบิโอ คาเปลโล ที่ตัดสินใจยื่นใบลาออก หลังไม่สามารถทำงานร่วมกับสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ได้ต่อไป

ทีมชาติอังกฤษ ตัดสินใจดึง "ไซโค" สจวร์ต เพียร์ซ กุนซือทีมชาติอังกฤษชุดยู 21 ปี ขึ้นมานั่งควบคุมทีมชุดใหญ่ หลังจากที่ ฟาบิโอ คาเปลโล จอมเก๋าชาวอิตาเลียนไม่พอใจสมาคมฟุตบอลอังกฤษที่ปลดปลอกแขน จอห์น เทอร์รี ไปเมื่อหลายสัปดาห์ก่อน โดยเริ่มประเดิมงานอุ่นเครื่องกับ ฮอลแลนด์ ที่สนามเวมบลีย์ คืนวันพุธที่ 29 กุมภาพันธ์นี้

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เพียร์ซ กล่าวผ่านสื่อเชิงเสนอตัวรับงานใหญ่ในยูโร 2012 ที่ยูเครน-โปแลนด์ "ผมคิดว่าจะนำประสบการณ์ การผ่านทัวร์นาเมนต์ใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นการเข้าถึงรอบตัดเชือก 2 รายการหลักในฐานะนักเตะ เคยคุมทีมชาติอังกฤษชุดเล็กถึงรอบชิงชนะเลิศ และเคยเป็นผู้ช่วย ฟาบิโอ คาเปลโล ในฟุตบอลโลกที่แอฟริกาใต้มาแล้ว"

"แน่นอนผมมีความสุขกับงานนี้ เคยมีคนมาถามผมเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้วเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งผมวางแผนมาตลอดในช่วง 5 ปีมานี้ (คุมทีมสิงโตน้อยตั้งแต่ปี 2007) แต่ถ้าจะมีใครสักคนเข้ามารับช่วงต่อจากผมในการทำทีมชุดใหญ่ช่วงหน้าร้อนนี้ งานต่างๆ ที่ผมเคยทำคงต้องเป็นหน้าที่รับผิดชอบของผู้นั้นไป" โค้ชจอมไซโคทิ้งท้าย

สำหรับ เพียร์ซ สมัยเป็นผู้เล่นเคยสังกัดสโมสร วีลด์สโตน ,โคเวนทรี ซิตี , น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ , นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด , เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และ แมนเชสเตอร์ ซิตี รวมถึงเคยติดทีมชาติอังกฤษ 78 นัด ทำได้ 5 ประตู ช่วงระหว่างปี 1987-1999 ก่อนผันเป็นกุนซือสโมสร น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ (ชั่วคราว) และ แมนเชสเตอร์ ซิตี จนได้รับเกียรติคุมทีมชาติอังกฤษชุดอายุไม่เกิน 21 ปี กระทั่งถึงทีมชุดใหญ่แม้ยังเป็นการชั่วคราวก็ตาม
กำลังโหลดความคิดเห็น