xs
xsm
sm
md
lg

"จ่าแฮร์รี" สนคุมสิงโตลุยยูโรชั่วคราว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฮร์รี สนคุมอังกฤษชั่วคราว
แฮร์รี เรดแน็ปป์ ผู้จัดการทีมของท็อตแนม ฮอทสเปอร์ส เผยสนใจรับงานคุมทีมชาติอังกฤษ ลุยศึกฟุตบอลยูโร 2012 ที่ยูเครน และ โปแลนด์ แต่ไม่ใช่รับงานถาวร เป็นแค่งานชั่วคราวเท่านั้น เพราะต้องมุ่งเป้าหมายไปที่การทำงานกับสโมสรเป็นหลัก

เรดแน็ปป์ ตกเป็นตัวเลือกหมายเลขหนึ่งของทางสหพันธ์ฟุตบอลอังกฤษ (FA) ที่ต้องการให้เข้ามารับงานคุม "ทรีไลออนส์" ต่อจาก ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือเลือดเลี่ยนที่เพิ่งไขก็อกลาออกไปเมื่อต้นเดือน หลังไม่พอใจที่เอฟเอ ริบปลอกแขนกัปตันทีมจาก จอห์น เทอร์รี ปราการหลังผู้ดีที่มีปัญหาคดีเหยียดผิว

อย่างไรก็ตาม กุนซือจอมเก๋าวัย 64 ปี เปิดใจว่าตนสนใจรับงานคุมทีมผู้ดีไปลุยยูโร 2012 เพียงช่วงเวลาสั้นๆเท่านั้น โดยกล่าวว่า "ถ้าเป็นงานคุมทีมแค่ชั่วคราว ในฟุตบอลยูโร ผมคิดว่ามันมีความเป็นไปได้ แต่ถ้าระยะยาว คงเป็นไปไม่ได้ที่ผมจะรับงานทั้งคุมสโมสรและทีมชาติ เพราะการคุมทีมในพรีเมียร์ลีกโดยไม่กังวลเกี่ยวกับผลงานทีมชาติ ถือเป็นสิ่งที่ยากต่อการจัดการ"

"คุณต้องดูทั้งผู้เล่นอังกฤษ และศึกษาคูแข่งไปพร้อมๆกัน ซึ่งผมคิดว่าใครก็ตามที่มารับงานนี้ก็ควรทำงานแค่ที่เดียวจะดีกว่า บางทีแค่ฟุตบอลยูโร อาจไม่มีปัญหามากนัก แต่เมื่อไหร่ที่พรีเมียร์ลีก เปิดฤดูกาล ก็ควรแยกงานเป็นสัดส่วน ผู้จัดการทีมสโมสรก็ควรทำงานของตัวเอง ใครทำทีมชาติก็ต้องทำงานนั้นไป การรับงานสองที่ ถือเป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว" กุนซือไก่เดือยทอง กล่าว

สำหรับตำแหน่งกุนซือที่ว่างอยู่ เอฟเอ ได้มอบหมายให้ สจ๊วต เพียร์ซ กุนซือทีมผู้ดีชุดเล็ก เข้ามารับงานพา "สิงโตคำราม" ชุดใหญ่ลงฟาดเกือกเกมกระชับมิตรกับทีมชาติฮอลแลนด์ ที่สนามเวมบลีย์ วันที่ 29 กุมภาพันธ์นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น