xs
xsm
sm
md
lg

ไก่เฮ "จ่าแฮร์รี" ปัดคุมสิงโต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จ่าแฮร์รี ใจดวงนี้มีแต่สเปอร์ส
แฮร์รี เรดแน็ปป์ ผู้จัดการทีมของท็อตแนม ฮอทสเปอร์ส ทีมแห่งศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ปัดไม่มีความคิดที่จะเข้ารับตำแหน่งเป็นกุนซือทีมชาติอังกฤษ แทนที่ของฟาบิโอ คาเปลโล ที่เพิ่งสละเก้าอี้แต่อย่างใด พร้อมของมุ่งสมาธิทำงานกับ "ไก่เดือยทอง" เท่านั้น ด้านเดวิด เบิร์นสไตน์ ประธานเอฟเอ เรียก สจ๊วต เพียร์ซ กุนซือแข้งผู้ดีชุดเล็ก เข้ามารับงานคุม "สิงโตคำราม" ชั่วครางในเกมดวลเกือกกับฮอลแลนด์ ปลายเดือน ก.พ. นี้

"ดอน ฟาบิโอ" ไขก็อกลาออกจากตำแหน่งกุนซือทีมผู้ดี ต่อหน้า เดวิด เบิร์นสไตน์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลอังกฤษ เมื่อวันที่ 8 ก.พ. ที่ผ่านมา ซึ่งคล้อยหลังจากที่ แฮร์รี เรดแน็ปป์ ถูกศาลเมืองอังกฤษ ตัดสินให้เป็นผู้บริสุทธิ์จากคดีเลี่ยงภาษี เพียง 1 ชั่วโมง เท่านั้น และทำให้หลายฝ่ายรวมถึงบริษัทรับพนันหลายแห่ง ยกให้ "จ่าแฮร์รี" เป็นเต็งหนึ่งที่จะเข้ามาสานงานต่อจากคาเปลโล

โดยหากกุนซือวัย 64 ปี เข้ามารับงานจริง เท่ากับว่าต้องลา "ไก่เดือยทอง" เพื่อเข้ามาทำงานช่วงสั้นๆ ก่อนเจรจาเพื่อรับงานแบบเต็มตัวในการพาแข้งผู้ดี ตะลุยศึกยูโร 2012 ที่โปแลนด์ และ ยูเครน อย่างไรก็ตาม เรดแน็ปป์ ยันชัดขอมุ่งเป้าทำงานคุมทีมกับต้นสังกัด ที่เวลานี้กำลังมีลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก และเตรียมเปิดบ้านเจอกับ นิวคาสเซิล วันที่ 11 ก.พ. เป็นหลัก

เรดแน็ปป์ เผยผ่าน สกาย สปอร์ตส ว่า "ผมไม่รู้อะไรเกี่ยวกับงานคุมทีมชาติอังกฤษเลย เพราะถือเป็นสิ่งที่ผมไม่เคยคิดถึงมันมาก่อน ผมมีงานต้องทำกับท็อตแนมในเกมใหญ่วันเสาร์นี้ ถือเป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญกับมัน แฟนๆของทีมคือสิ่งที่มหัศจรรย์สำหรับผม โดยเฉพาะการที่พวกเขาตะโกนเรียกชื่อผมในเกมพบวีแกน มันวิเศษมาก"

"คงไม่ถูกนักที่พวกเขาให้ความสนใจกับเรื่องอื่น แต่สิ่งเดียวที่ผมสนใจในตอนนี้คือ ท็อตแนม ฮอทสเปอร์ส เท่านั้น พวกเขา (เอฟเอ) จะต้องตัดสินใจอะไรบางอย่าง และผมก็หวังว่ามันจะเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับทีมฟุตบอลของประเทศเรา" อดีตกุนซือ ปอร์ธสมัธ กล่าว

ทั้งนี้ เรดแน็ปป์ ยังแสดงความเห็นถึงการอำลาเก้าอี้กุนซือทีมชาติอังกฤษของคาเปลโล เป็นการทิ้งท้ายว่า "ผมรู้สึกช็อคมาก และก็ไม่ได้หวังให้มันเป็นเช่นนี้ พวกเรารู้ดีอยู่แล้วว่าเขาต้องอำลาทีมไปหลังจบซัมเมอร์นี้ แต่ผมก็ไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วแบบนั้น"

สำหรับตำแหน่งกุนซือทีมชาติอังกฤษที่ยังว่างอยู่นั้น เดวิด เบิร์นสไตน์ ประธานของเอฟเอ เปิดเผยในงานแถลงข่าวที่สนามเวมบลีย์ว่า สจ๊วต เพียร์ซ กุนซือทีมผู้ดีชุดเล็ก และทีมฟุตบอลของสหราชอาณาจักร จะเข้ามารับงานนี้เป็นการชั่วคราวในเกมกระชับมิตรเปิดบ้านเจอกับทีมชาติฮอลแลนด์ วันที่ 29 ก.พ. นี้ และจะเปิดเผยรายชื่อกุนซือที่เอฟเอสนใจดึงตัวมาทำงานต่อ ในวันที่ 10 ก.พ. ตามเวลาท้องถิ่น
เพียร์ซ (ซ้าย) คุมทีมแทน บิ๊กดอน ชั่วคราว
เดวิด เบิรน์สไตน์ (กลาง)
กำลังโหลดความคิดเห็น