xs
xsm
sm
md
lg

ชี้ชะตา "จ่าแฮร์รี" คดีเลี่ยงภาษี พุธนี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฮร์รี เรดแน็ปป์
การตัดสินคดีเลี่ยงภาษีของ แฮร์รี เรดแนปป์ กุนซือของ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแนม ฮอทสเปอร์ส และ มิลาน มันดาริช อดีตประธานใหญ่ของปอร์ทสมัธ จะสิ้นสุดลงในคืนวันพุธที่ 8 ก.พ. นี้ หลังการพิจารณาคดีเมื่อวันอังคารที่ 7 ก.พ. ที่ผ่านมา ไต่สวนกันยาวนานเกือบ 4 ชั่วโมง แต่ยังไม่อาจหาข้อสรุปได้

เมื่อวันอังคารที่ 7 ก.พ. ที่ผ่านมา แฮร์รี เรดแนปป์ กุนซือของสเปอร์ส และ มิลาน มันดาริช อดีตประธานสโมสร ปอร์ทสมัธ เข้ารับการไต่สวนที่ศาล เซาท์วาร์ค คราวน์ หลังถูกตั้งข้อหาร่วมกันหลีกเลี่ยงภาษีจากจำนวนเงิน 295,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 8.8 ล้านบาท) ที่โอนให้แก่กันผ่านทางบัญชีธนาคารของกุนซือวัย 64 ปีซึ่งเปิดไว้ในโมนาโกระหว่างวันที่ 1 เม.ย. 2002 ถึงวันที่ 28 พ.ย. 2007

โดย จอห์น แบล็ก อัยการผู้ฟ้องคดี กล่าวในศาลว่า เรดแนปป์ ได้เปิดบัญชีเพื่อรับเงินโอนจาก มันดาริช สำหรับส่วนแบ่งที่ได้จากกำไรในการซื้อ-ขายผู้เล่นและจะได้ไม่ต้องจ่ายภาษี ซึ่งเน้นไปที่การทำข้อตกลงขาย ปีเตอร์ เคราช์ กองหน้าทีมชาติอังกฤษ ให้ แอสตัน วิลลา จำนวนน 4.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 210 ล้านบาท) เมื่อปี 2002 ซึ่งทำให้ เรดแนปป์ ได้รับเงินส่วนแบ่ง 100,000 ปอนด์ หรือ 156,00 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 4.6 ล้านบาท)

จากข้อกล่าวหาข้างต้น ทั้งคู่ได้ปฎิเสธทั้งหมด โดยเรดแน็ปป์ ชี้แจงว่า เงินจำนวนดังกล่าวที่จ่ายโดยมันดาริช ได้ถูกนำไปลงทุนต่อในสหรัฐอเมริกา พร้อมเชื่อว่า หนี้ทั้งหมดนั้น ทางมันดาริช ได้เป็นผู้ชำระให้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะที่ในช่วงสายของวันอังคาร แอนโธนี ลีโอนาร์ด ผู้พิพากษา ได้เตือนคณะลูกขุนให้พิจารณาความผิดตามหลักฐานที่มี โดยที่ไม่เกี่ยวกับเรื่องของฟุตบอล

อย่างไรก็ตาม การพิจารณาคดีดังกล่าวกลับไม่มีความชัดเจนหรือเพียงพอที่จะตัดสินลงโทษทั้งคู่ได้ ส่งผลให้ทางคณะลูกขุนต้องถูกส่งกลับบ้านหลังสิ้นสุดการพิจารณาอันยาวนานเกือบ 4 ชั่วโมง และจะมีการหยิบคดีนี้มาตัดสินกันเป็นครั้งสุดท้าย ที่ศาล เซาท์วาร์ค คราวน์ ในวันพุธที่ 8 ก.พ. นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น