xs
xsm
sm
md
lg

"จ่าแฮร์รี" พ้นผิดคดีเลี่ยงภาษี-เต็งคุมผู้ดี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฮร์รี เรดแน็ปป์ กลายเป็นผู้บริสุทธิ์
แฮร์รี เรดแน็ปป์ ผู้จัดการทีมของท็อตแนม ฮอทสเปอร์ส หลุดพ้นจากข้อกล่าวหาในคดีเลี่ยงภาษี หลังศาลผู้ดีตัดสินว่าบอสใหญ่ของ "ไก่เดือยทอง" บริสุทธิ์และไม่มีความผิดตามที่ถูกกล่าวหา พร้อมได้รับการคาดหมายจากสื่ออังกฤษว่าจะเป็นกุนซือทีมชาติอังกฤษคนต่อไป หลังฟาบิโอ คาเปลโล ขอลาออกหลังจากนี้เพียง 1 ชั่วโมง

ตลอด 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา "จ่าแฮร์รี" พร้อม มิลาน มันดาริช ประธานสโมสรปอร์ธสมัธ ต้องเดินเข้า-ออก ที่ศาลเซาท์วาร์ค คราวน์ ในเมืองอังกฤษ บ่อยครั้ง เพื่อให้ทางคณะลูกขุนสอบสวนถึงคดีที่ทั้งคู่ ถูกกล่าวหาหลีกเลี่ยงภาษีจำนวนเงิน 295,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 8.8 ล้านบาท) ที่โอนให้แก่กันผ่านทางบัญชีธนาคารของกุนซือวัย 64 ปี ซึ่งเปิดไว้ในโมนาโก และได้เงินกำไรจากการขาย ปีเตอร์ เคราช์ หัวหอกหุ่นเสาโทรเลขไปให้แอสตัน วิลลา 1 แสนปอนด์ (ประมาณ 4.6 ล้านบาท)

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันพุธที่ 8 ก.พ. ตามเวลาท้องถิ่น ศาลได้ตัดสินให้ เรดแน็ปป์ พ้นผิดจากคดีอื้อฉาวดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังทาง จอห์น เคลซีย์-ฟราย ทนายความส่วนตัวของ "จ่าแฮร์รี" ยกประเด็นโต้แย้งหลักฐานของโจทก์ที่ได้มาจากผู้สื่อข่าวของ นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์ ว่าไม่มีน้ำหนักมากพอที่จะเอาผิดบอสใหญ่ของ "ไก่เดือยทอง" ได้

โดยหลังหลุดพ้นข้อกล่าวหา เรดแน็ปป์ ที่เดินออกจากศาลด้วยความสบายใจ ให้สัมภาษณ์กับกองทัพผู้สื่อข่าวที่ยกโขยงกันเข้ามาทำข่าวนี้ว่า "ถือเป็นฝันร้ายของผมอย่างแท้จริงในช่วงตลอดเวลา 5 ปี ที่ผ่านมา และคดีนี้ผมไม่คิดว่าเรื่องราวต้องถึงขั้นขึ้นโรงขึ้นศาลด้วยซ้ำ เพราะมันไม่เป็นความจริงเลยสักนิด สุดท้ายนี้ผมพอใจมากเมื่อในที่สุดเราก็ได้กลับบ้านไปใช้ชีวิตตามปกติเสียที"

ทั้งนี้ หลังพิสูจน์ว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ บรรดาสื่อผู้ดี ต่างยกให้ เรดแน็ปป์ คือตัวเต็งหมายเลขหนึ่งที่จะเข้ามารับงานกุนซือทีมชาติอังกฤษ ต่อจาก ฟาบิโอ คาเปลโล ที่ได้ตัดสินใจลาออกจากการทำทีม "สิงโตคำราม" ไปแล้ว หลังจากนี้เพียง 1 ชั่วโมง เนื่องจากไม่เห็นด้วยกับทางเอฟเอในกรณี สั่งปลด จอห์น เทอร์รี ผู้มีคดีพูดเหยียดผิว แอนทอน เฟอร์ดินานด์ แนวรับ ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส หลุดพ้นกัปตันทีมอังกฤษ ทั้งที่ยังไม่มีหลักฐานยืนยันว่า "เจที" ทำผิดจริงหรือไม่?
กำลังโหลดความคิดเห็น