xs
xsm
sm
md
lg

คาดเอฟเอปลด "เจที" กัปตันทีมสิงโต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เทอร์รี (ซ้าย) เตรียมถูกปลดจากตำแหน่งกัปตันทีมชาติอังกฤษ
"บีบีซี" สื่อชั้นนำเมืองผู้ดีระบุ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ตัดสินใจปลด จอห์น เทอร์รี กองหลัง "สิงห์บลู" เชลซี ซึ่งกำลังถูกดำเนินคดีในข้อหาเหยียดสีผิว ออกจากตำแหน่งกัปตันทีม "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ โดยจะประกาศอย่างเป็นทางการก่อนสุดสัปดาห์นี้

รายงานข่าวระบุว่า เดวิด เบิร์นสไตน์ ประธาน เอฟเอ พูดคุยกับบอร์ดบริหารของสมาคมฯ และส่วนใหญ่ก็มีความเห็นว่าสมควรถอดปลอกแขนกัปตันทีมชาติอังกฤษจาก เทอร์รี แต่ยังอนุญาตให้กองหลังวัย 31 ปีถูกเรียกติดทัพได้ต่อไป

ก่อนหน้านี้ เทอร์รี ก็เคยถูกปลดจากตำแหน่งกัปตันทีม "ทรีไลออนส์" มาแล้วจากการถูกกล่าวหาว่าแอบมีความสัมพันธ์กับอดีตภรรยาของ เวย์น บริดจ์ เพื่อนร่วมทีมชาติ

ทั้งนี้ เทอร์รี มีคิวต้องเข้ารับการไต่สวนจากศาลเวสต์มินสเตอร์ กรุงลอนดอน ในวันที่ 9 กรกฎาคมนี้ หรือประมาณ 9 วันหลังจบการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2012 รอบสุดท้าย ที่ประเทศโปแลนด์และยูเครนเป็นเจ้าภาพช่วงซัมเมอร์

โดยเขาถูกดำเนินคดีในข้อหาเหยียดสีผิว แอนตัน เฟอร์ดินานด์ กองหลังควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นระหว่างเกมพรีเมียร์ชิป อังกฤษ นัดที่ เชลซี บุกแพ้ 0-1 ที่สนามลอฟตัส โรด เมื่อวันที่ 23 ตุลาคมปีที่แล้ว ซึ่ง "เจที" ปฏิเสธข้อหาต่อศาลก่อนหน้านี้

รายงานข่าวระบุอีกว่า เบิร์นสไตน์ จะนำประเด็นนี้มาพูดคุยกับ ฟาบิโอ คาเปลโล ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ในวันศุกร์ (3 ก.พ.) โดยในส่วนของกุนซือชาวอิตาเลียนนั้นมีจุดยืนว่า เทอร์รี บริสุทธิ์ตราบใดที่ยังไม่ถูกตัดสินว่ามีความผิด จริงและพร้อมเรียกตัวลูกทีมรายนี้มาติดทีมจนกว่าการไต่สวนจะสิ้นสุด
กำลังโหลดความคิดเห็น