xs
xsm
sm
md
lg

"เจที" ถูกปลดกัปตันสิงโตแต่ไฟเขียวลุยยูโร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เทอร์รี ถูกปลดจากตำแหน่งกัปตันทีมชาติอังกฤษ
จอห์น เทอร์รี กองหลังจอมฉาว "สิงห์บลู" เชลซี ถูกปลดจากตำแหน่งกัปตันทีมชาติอังกฤษเป็นครั้งที่ 2 เรียบร้อยแล้วจากกรณีล่าสุดที่ถูกดำเนินคดีในข้อหาเหยียดสีผิว แต่เจ้าตัวยังสามารถเล่นให้ทัพ "สิงโตคำราม" ต่อไป รวมถึงร่วมทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2012 ที่ประเทศยูเครน และโปแลนด์ ในช่วงกลางปีนี้

เทอร์รี ถูกดำเนินคดีในข้อหาเหยียดสีผิว แอนตัน เฟอร์ดินานด์ กองหลังควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ ระหว่างเกมพรีเมียร์ชิป อังกฤษ นัดที่ เชลซี บุกแพ้ 0-1 ที่สนามลอฟตัส โรด เมื่อวันที่ 23 ตุลาคมปีที่แล้ว โดยเจ้าตัวปฏิเสธข้อหาต่อศาล แต่การไต่สวนถูกเลื่อนออกไปเป็นวันที่ 9 กรกฎาคม หรือประมาณ 9 วันหลังจบศึกยูโร 2012

ที่ผ่านมามีเสียงเรียกร้องให้ปลดกองหลังวัย 31 ปีจากตำแหน่งกัปตันทีม "ทรีไลออนส์" จากการพัวพันเรื่องอื้อฉาวครั้งนี้ แต่ดูเหมือน ฟาบิโอ คาเปลโล ผู้จัดการทีมหนุนหลังลูกทีมคนเก่ง โดยมองว่านักเตะยังบริสุทธิ์จนกว่ามีคำตัดสินว่ากระทำผิดจริง

อย่างไรก็ตาม สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) มีปฏิกิริยาตรงข้าม โดยล่าสุดออกแถลงการณ์ยืนยันว่าบอร์ดบริหารสมาคมฯ ตัดสินใจถอดปลอกแขนกัปตันทีมจาก เทอร์รี แต่ขณะเดียวกันก็ย้ำว่าดาวเตะ "สิงห์บลู" ยังสามารถถูกเรียกติดทีมชาติต่อไป รวมถึงแมตช์อุ่นเครื่องกับ ฮอลแลนด์ ในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ และการติดทัพทำศึกยูโร 2012

ด้าน เดวิด เบิร์นสไตน์ ประธาน เอฟเอ ชี้แจงถึงการตัดสินใจว่า ฟาบิโอ คาเปลโล ไม่เกี่ยวข้องกับการหารือกันของบอร์ดบริหารอันนำมาซึ่งข้อสรุปนี้ แต่เขาจะเป็นคนตัดสินใจเองว่าใครเป็นกัปตันทีมคนต่อไป นอกจากนี้การตัดสินของบอร์ดบริหารไม่ได้หมายความว่า จอห์น เทอร์รี กระทำความผิดจริงจากข้อหา

ทั้งนี้ เทอร์รี ก็เคยโดนปลดจากตำแหน่งกัปตันทีม "สิงโตคำราม" มาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อเกือบ 2 ปีก่อนจากการถูกกล่าวหาว่าแอบมีความสัมพันธ์กับอดีตภรรยาของ เวย์น บริดจ์ เพื่อนร่วมทีมชาติ
กำลังโหลดความคิดเห็น