xs
xsm
sm
md
lg

เอฟเอฉุน "แฟ้บ" ค้านคำสั่งปลดเจที

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาเปลโล (ขวา) ปกป้องลูกน้องจนอาจถูก เอฟเอ เล่นงาน
ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือทีมชาติอังกฤษ อาจถูกสมาคมลูกหนังเมืองผู้ดีเล่นงาน หลังจากแสดงความไม่เห็นด้วยที่ เอฟเอ มีคำสั่งปลด จอห์น เทอร์รี กองหลังจอมฉาวออกจากตำแหน่งกัปตันทีม "สิงโตคำราม"

เอฟเอ สั่งถอนปลอกแขนกัปตันทีมชาติจาก เทอร์รี เนื่องจากกองหลัง เชลซี กำลังถูกดำเนินคดีในข้อหาเหยียดสีผิว แอนตัน เฟอร์ดินานด์ ผู้เล่นควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ โดยมีกำหนดขึ้นศาลเพื่อไต่สวนคดีในวันที่ 9 ก.ค.นี้ แต่ "เจที" ยังสามารถถูกเรียกติดทัพ "ทรีไลออนส์" ได้ รวมถึงการลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2012 ระหว่างวันที่ 8 มิ.ย. ถึง 1 ก.ค.

ด้าน คาเปลโล มีจุดยืนตรงข้ามกับ เอฟเอ โดยเขาเชื่อว่า เทอร์รี สมควรถูกปลดก็ต่อเมื่อศาลตัดสินว่ามีความผิดจริง แต่เรื่องนี้กลายเป็นประเด็นขึ้นมาเพราะกุนซือชาวอิตาเลียนกล่าวแสดงความไม่เห็นด้วยกับคำสั่งของ เดวิด เบิร์นสไตน์ ประธานเอฟเอ กับสถานีโทรทัศน์บ้านเกิด เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และอาจทำให้เก้าอี้ผู้จัดการทีม "สิงโตคำราม" ของเขามีปัญหา

ล่าสุด เดวิด เดวีส์ อดีตประธานบริหาร เอฟเอ ระบุว่าการแสดงความเห็นของ คาเปลโล อาจเป็นการละเมิดสัญญาที่มีกับ เอฟเอ ซึ่งตามรายงานข่าวระบุว่ากุนซือวัย 65 ปีรับค่าเหนื่อยอยู่ปีละ 6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 300 ล้านบาท)

"เอฟเอเอาจริงกับเรื่องนี้ คุณต้องถามว่าจุดประสงค์ของเขา (คาเปลโล) คืออะไรที่พูดแบบนั้น เขาอาจต้องการพูดเพื่อไม่ให้ จอห์น เทอร์รี เลิกเล่นทีมชาติก่อนยูโร 2012 แต่ตอนนี้ประเด็นมันขยายวงกว้างออกไปแล้ว คุณต้องมีสิ่งที่เรียกว่าจริยธรรมการทำงาน เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เดวิด เบิร์นสไตน์ แสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำที่เด็ดขาดด้วยการรีบเข้ามาจัดการปัญหาที่เกิดขึ้น (กรณีปลด เทอร์รี) และเขาก็อาจไม่ช้าที่จะทำแบบนั้นอีก (กับ คาเปลโล)" เดวีส์ แสดงความเห็น
กำลังโหลดความคิดเห็น