xs
xsm
sm
md
lg

ลุกลาม "แฟ้บ" งัดเอฟเอปลดกัปตัน "เจที"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาเปลโล (ขวา) หนุนหลัง เทอร์รี
กลายเป็นปัญหาใหญ่ที่ส่อแววกระทบกระเทือนกับทีมชาติอังกฤษ เมื่อ ฟาบิโอ คาเปลโล นายใหญ่ชาวอิตาเลี่ยน ชี้การปลดปลอกแขนกัปตันทีม "สิงโตคำราม" จาก จอห์น เทอร์รี แนวรับ เชลซี ถือว่าไม่ยุติธรรม เนื่องจากศาลเวสต์มินสเตอร์ยังไม่ได้มีการพิพากษาบทลงโทษกรณีเหยียดผิวอย่างเป็นทางการออกมา

เทอร์รี ถูกดำเนินคดีในข้อหาเหยียดสีผิว แอนตัน เฟอร์ดินานด์ กองหลัง ควีนส์ ปาร์ค เรนเจอร์ ระหว่างเกม พรีเมียร์ชิป อังกฤษ นัดที่ เชลซี บุกแพ้ 0-1 ที่สนาม ลอฟตัส โรด เมื่อวันที่ 23 ตุลาคมปี 2011 โดยเจ้าตัวปฏิเสธข้อหาต่อศาลเวสต์มินสเตอร์ แต่การไต่สวนถูกเลื่อนออกไปเป็นวันที่ 9 กรกฎาคม หรือประมาณ 8 วันหลังจบศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2012 ระหว่างวันที่ 8 มิถุนายน ถึง 1 กรกฎาคมนี้

ผลกระทบที่ตามมาจากกรณีนี้คือ เทอร์รี ถูกริบปลอกแขนกัปตันทีมชาติอังกฤษ แต่ยังสามารถติดธงไปลุย โปแลนด์ และ ยูเครน ช่วงกลางปีนี้ เรื่องนี้ร้อนถึง คาเปลโล กุนซือ "สิงโตคำราม" ออกมาให้สัมภาษณ์ต่อต้านการกระทำของ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ

"การตัดสินใจของ เอฟเอ ไม่ได้รับความยินยอมจากผม เพราะส่วนตัวแล้วเชื่อมั่น จอห์น เทอร์รี ว่าสามารถสวมปลอกแขนกัปตันทีมต่อไป เรื่องนี้ได้คุยกับประธานสมาคมแล้วและแจ้งว่าคุณไม่สามารถลงโทษใครจนกว่าจะมีการตัดสินอย่างเป็นทางการ ถือว่าไม่ยุติธรรมที่เขาถูกกระทำแบบนี้" คาเปลโล เผย

สำหรับปลอกแขน "สิงโตคำราม" คนใหม่ยังไม่แน่ว่าจะตกอยู่ที่ใครทั้ง สตีเวน เจอร์ราร์ด ของ ลิเวอร์พูล แฟรงค์ แลมพาร์ด ของ เชลซี รวมถึง ริโอ ที่เคยเกือบได้นำทัพลุยฟุตบอลโลก 2010 ที่ แอฟริกาใต้ แต่โชคร้ายได้รับบาดเจ็บรุนแรงที่เข่า ส่วน เทอร์รี เคยโดนปลดจากตำแหน่งมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อเกือบ 2 ปีก่อนจากการถูกกล่าวหาว่าแอบมีความสัมพันธ์กับอดีตภรรยาของ เวย์น บริดจ์ เพื่อนร่วมทีมชาติ

ก่อนหน้านี้ คาเปลโล เปรยว่าจะลงจากการกุมบังเหียนทีมชาติอังกฤษหลัง ยูโร 2012 แต่คำถามก็คือความมุ่งมั่นกับทัวร์นาเมนต์สุดท้าย ในขณะที่นักเตะภายในทีมที่ถือเป็นคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟตัวจริงมีปัญหากันทั้ง เทอร์รี และ ริโอ โดยรายหลังอายุอานามปาเข้าไป 33 ปีมีโอกาสสูงที่อาจจะไม่ได้ติดธงช่วงกลางปีนี้
เทอร์รี (กลาง)
เจอร์ราร์ด ว่าที่กัปตันทีม
กำลังโหลดความคิดเห็น