xs
xsm
sm
md
lg

"รูน" พร้อมบู๊มอนเตฯแม้พ่อถูกจับ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พ่อรูนีย์ (ขวา) ถูกจับในข้อหาพัวพันกับการพนันฟุตบอลผิดกฎหมาย
ฟาบิโอ คาเปลโล และ จอห์น เทอร์รี ยืนยันว่า เวย์น รูนีย์ ศูนย์หน้าร่างอวบพร้อมลงสนามให้กับทีมชาติอังกฤษ ในเกมยูโร 2012 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่มจี ที่บุกไปเยือน มอนเตเนโกร ในวันศุกร์ที่ 7 ตุลาคมนี้ แม้ว่าจะเพิ่งทราบข่าวคุณพ่อถูกจับกุมก็ตาม

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมามีรายงานว่า เวย์น รูนีย์ ซีเนียร์ วัย 48 ปี บิดาของ เวย์น รูนีย์ หัวหอกแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกเข้าจับกุมตัวที่บ้านพักในย่านเวสต์ ดาร์บี เมืองลิเวอร์พูล ในข้อหามีส่วนพัวพันกับการพนันฟุตบอลผิดกฎหมาย เช่นเดียวกับ ริชี รูนีย์ ลุงวัย 54 ปีที่ตกเป็นผู้ต้องหาในจำนวน 9 รายของคดีนี้ด้วย

สำหรับกรณีนี้มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีที่ สตีฟ เจนนิงส์ กองกลางมาเธอร์เวลล์โดนจับกุมหลังถูกตั้งข้อกล่าวหาว่าได้แทงพนันในเกมที่ต้นสังกัดของตัวเองแพ้ ฮาร์ทส คาบ้าน 1-2 ในศึกสกอตติช พรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 14 ธันวาคมปีที่แล้ว โดยจากการสืบสวนพบว่ามีนักเสี่ยงโชคจากเมืองลิเวอร์พูลกลุ่มหนึ่งได้ทายว่าจะมีผู้เล่นมาเธอร์เวลล์ถูกไล่ออก ซึ่งในเกมนั้น เจนนิงส์ ก็ได้รับใบแดงถูกตะเพิดออกจากสนามด้วย

ซึ่งเรื่องดังกล่าวน่าจะส่งผลต่อสภาพจิตใจของ “รูน” ทว่า คาเปลโล กุนซือทีมสิงโตคำรามออกมาบอกว่า “เขามีท่าทีผ่อนคลายและนิ่งกับสิ่งที่เกิดขึ้น และเขาก็บอกกับผมด้วยว่าไม่มีปัญหาอย่างแน่นอน เขาพร้อมที่จะลงเล่นในเกมพบ มอนเตเนโกร”

ขณะที่ จอห์น เทอร์รี ปราการหลังกัปตันทีมชาติอังกฤษก็กล่าวเสริมว่า “เวย์น กำลังมุ่งสมาธิไปที่เกมการแข่งขันซึ่งมีความหมายสำหรับเรา มันเป็นเรื่องสำคัญต่อเขาที่จะก้าวต่อไปและเล่นฟุตบอลตามแบบฉบับของเขา” ซึ่งหากพลพรรค “ทรี ไลออนส์” เก็บได้อีก 1 คะแนนก็จะผ่านเข้าไปเล่นในศึกยูโร 2012 รอบสุดท้าย ที่โปแลนด์และยูเครนเป็นเจ้าภาพทันที
รูน ยังยิ้มได้ในระหว่างฝึกซ้อม
กำลังโหลดความคิดเห็น