xs
xsm
sm
md
lg

แฟ้บเช็กฟิต "เจอร์ราร์ด" ก่อนเรียกติดสิงโต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจอร์ราร์ด
ฟาบิโอ คาเปลโล ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ เผยจะพิจารณาเรียก สตีเวน เจอร์ราร์ด ติดทีมชุดทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2012 รอบคัดเลือก นัดสำคัญกับ มอนเตเนโกร ในสัปดาห์หน้า ถ้าหากสภาพร่างกายของกัปตันทีม ลิเวอร์พูล ฟิตเพียงพอ

เจอร์ราร์ด เพิ่งลงเล่นเกมลีกนัดที่ 2 ของฤดูกาลนี้จากการเป็นตัวสำรองในศึกเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บีแมตช์ ที่ ลิเวอร์พูล ชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยดาวเตะวัย 31 ปีกำลังอยู่ระหว่างเรียกความฟิตกลับมาให้เต็มร้อย หลังพักไปนานร่วม 6 เดือนจากการผ่าตัดรักษาอาการเจ็บขาหนีบ

ก่อนหน้านี้ เจอร์ราร์ด ยอมรับว่าสภาพร่างกายของตนยังไม่พร้อมจะถูกเรียกติดทัพ "สิงโตคำราม" เช่นเดียวกับ เคนนี ดัลกลิช นายใหญ่ "หงส์แดง" ที่ไม่ต้องการเร่งรัดลูกทีมคนเก่งให้ลงสนาม

แต่ คาเปลโล ซึ่งเดินทางมาชมเกมที่สนามกูดิสัน พาร์ก ด้วย เปิดเผยว่าจะเรียกตัว เจอร์ราร์ด ติดทีมชาติอังกฤษไปเตะกับ มอนเตเนโกร ถ้าหากนักเตะฟิต เนื่องจากตอนนี้ทีมกำลังเจอปัญหาผู้เล่นในตำแหน่งแผงกองกลาง

โดยกุนซือชาวอิตาเลียนกล่าวว่า "ผมต้องการพูดคุยกับ สตีฟ ถ้าหากเขาบอกว่า 'เขาเล่นได้' เขาก็จะอยู่กับเรา ถ้าหากเขาพูดว่าเขาไม่สามารถเล่นได้ เขาก็จะอยู่ที่บ้าน เรามีปัญหาใหญ่กับผู้เล่นแผงกองกลาง บางคนได้แค่อยู่บนม้านั่งสำรอง หรือลงมาในครึ่งหลัง แต่ไม่มีใครเล่นได้ตลอดเกม ด้วยเหตุนี้เราจำเป็นต้องระมัดระวังทุกเวลา"

ขณะเดียวกัน คาเปลโล ยังแสดงความหวังว่า แจ็ค วิลเชียร์ กองกลางดาวรุ่ง อาร์เซนอล ซึ่งกำลังพักรักษาตัวจากอาการเจ็บข้อเท้า จะฟิตกลับมาเต็มร้อยทันศึกยูโร 2012 รอบสุดท้ายในปีหน้า

"มันเป็นช่วงเวลาสำคัญสำหรับ อังกฤษ และ อาร์เซนอล ผมหวังว่า แจ็ค จะฟิตกลับมาโดยเร็ว ถ้ากระบวนการพักฟื้นเป็นไปด้วยดี เขาจะฟิตในเดือนมีนาคม และนั้นทันเกมยูโร ร่างกายของเขาจะยังสด แต่กระบวนฟื้นตัวไม่ใช่เรื่องง่าย" คาเปลโล กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น